Chương 8: Huệ Phi

341 8 1
                                    

  Khương Nhiêu không quay đầu lại, cửa điện không xa, rất nhanh nàng đã rời khỏi. Trong lúc vội vàng, bất thình lình nàng lại đụng vào một người.

Dưới chân đau đớn, nàng vịn tường ngồi xuống.

Tịnh Quý phi mặc hoa phục cài trâm ngọc, phía sau chỉ có một thị nữ đi theo, đợi đến lúc thấy rõ gương mặt của cô gái phía trước, bà không khỏi lảo đảo, vung ống tay áo, run rẩy chỉ tay về phía nàng, "Y Tự... Ngươi... Ngươi chưa chết?"

Vẻ mặt đầy hoảng sợ.

Thừa lúc bà kinh hãi, Khương Nhiêu đột nhiên đứng vững, lấy tay áo che mặt, lạnh lùng nhếch môi, gò má tựa hồ như ma quỷ, "Ta tất nhiên là chưa chết."

Quả nhiên, Tịnh Quý phi hoảng hốt, cả người xiêu vẹo, phải dựa vào thị nữ bên mình.

Khương Nhiêu đương nhiên không rõ Y Tự là ai, nhưng lúc này nàng không quản nhiều. Chờ đúng thời cơ, nàng nhanh chóng quay đầu chạy đi.

Chờ Tịnh Quý phi bình tĩnh trở lại, trong cung đã không còn bóng người. Giống như mới vừa rồi chỉ là ảo giác.

Y Tự, nàng ta không thể nào còn sống...

Dọc đường men theo Tích Dương Cung, Khương Nhiêu trở lại Hàm Nguyên Điện, đóng cửa lại thật mạnh.

Chống trên cánh cửa, nàng mới bình tĩnh lại từ cơn hoảng hồn.

Trưa hôm sau, Hoàng thượng vốn hôn mê đột nhiên thần thái sáng sủa, cuối cùng cũng ngồi dậy được.

Lý Phi thấy tình cảnh như vậy, trong lòng lạnh thấu.

Chỉ sợ, đây chính là dấu hiệu của hồi quang phản chiếu (1)!

(1) hồi quang phản chiếu: ý nói tinh thần của một người đột nhiên tỉnh táo, vô cùng ngắn ngủi trước khi chết

Đêm qua, các vị nương nương, điện hạ tề tụ ở Hàm Nguyên Điện, trông coi giữa đêm giữa hôm. Hoàng thượng hôn mê, vẫn chưa hạ bất kỳ ý chỉ gì.

Ngôi vị hoàng đế vẫn còn để trống, sương mù một mảnh.

Vào lúc này, Vệ Tề vô cùng linh hoạt, uống thuốc xong thì còn dùng thêm cơm canh.

"Huệ phi đâu?" Ông mở miệng hỏi Lý Phi.

Lương phi Phương Lăng Lăng hầu hạ bên cạnh liền đáp, "Hôm nay là nhiệm vụ của nô tì. Huệ phi nàng..."

Lý Phi dùng ánh mắt ngăn lại, Phương Lăng Lăng chậm rãi lui ra.

"Đi truyền Huệ phi lại đây, về sau, trước mặt trẫm chỉ để cho một mình nàng hầu hạ."

Khương Nhiêu chỉnh đốn ổn thỏa xong thì đứng trước long tháp.

Khuôn mặt Vệ Tề bình tĩnh, ngũ quan góc cạnh rõ ràng, mơ hồ có thể nhìn ra được, khi còn trẻ nhất định cũng là dáng rồng mặt phượng.

"Ngươi lại đây ngồi."

Khương Nhiêu ngồi xuống bên giường, Vệ Tề nhìn ánh mắt của nàng, dường như nhìn xuyên thấu qua mình, đang nhìn một người khác.

[CỔ ĐẠI] QUY TẮC NỮ QUAN - Phồn Hoa Ca Tẫn (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ