Chương 38: Tắm Xuân

308 4 0
                                    

  Đầu tiên là một trận mưa lớn đổ xuống, rồi sau đó mặt trời cháy bỏng nhô lên cao, mùa hè nóng bức đã tới.

Có lẽ là thời tiết thất thường, Mộ Thái phi bên Vĩnh Thọ Cung thân mình không khoẻ, bệnh nặng đã lâu nhưng đến nay vẫn không thấy khởi sắc.

Bên ngoài Hàm Nguyên Điện, Toàn Cơ tiến vào bẩm báo, "Bẩm bệ hạ, người của thượng tẩm cục tới chuẩn bị nước nóng."

Rồi sau đó bóng người vụt qua, nữ quan quan phục đỏ son phía sau và hai tiểu cung nữ bước ra.

Cô gái hành lễ, "Nô tì tham kiến bệ hạ."

Lúc này, Khương Nhiêu đang ngả vào người Vệ Cẩn, hai người vô cùng thân thiết, so với sủng phi chỉ có hơn chứ không kém.

Tưởng Anh dù có chậm chạp ngốc nghếch cũng có thể nhìn ra, lòng đố kỵ sau ý cười càng không thể khống chế.

"Trẫm nhớ rõ, trước đó vài ngày đã miễn cho thượng tẩm cục đến lo việc tắm rửa." Vệ Cẩn cũng không nhìn thẳng nàng ta, nhưng theo giọng nói có thể nghe ra, là nữ nhi của Tưởng Thượng thư.

Tưởng Anh đã sớm có chuẩn bị, "Hoàng hậu nương nương lo bệ hạ vất vả quốc sự, sợ người bên Hàm Nguyên Điện không đủ nên đã khôi phục lại quy định."

Khương Nhiêu liếc nàng ta một cái, thản nhiên cười nói, "Bệ hạ chớ có phụ lòng tâm ý của Hoàng hậu nương nương. Tưởng thượng phục nói có lý, nô tì tay chân vụng về, sao có thể phục vụ tốt được chứ?"

Sắc mặt Tưởng Anh khó coi, "Nô tì không phải có ý này."

Khương Nhiêu tiến tới hỏi đến cùng, "Vậy là ý gì?"

Tưởng Anh lại hành lễ, nhìn về phía Vệ Cẩn, làm như xin giúp đỡ, "Bệ hạ... Ngài thấy thế nào?"

Vệ Cẩn kéo vạt áo đứng dậy, "Trẫm tất nhiên sẽ không phụ lòng tâm ý của Hoàng hậu, đi xuống chuẩn bị đi."

Tưởng Anh hài lòng lui ra, trước khi đi còn ngoái đầu nhìn lại, để lại bóng dáng thướt tha.

Ngân thang trong dục phòng đã được đốt đủ, hơi nóng bốc lên, nước trong Ngọc Hoa Trì đã đến thắt lưng, Tưởng Anh kéo tay áo tự mình bỏ thêm hương liệu, trước khi tới nàng ta đã rõ hỉ kỵ của Hoàng thượng.

Kỵ hoa quế, thích hải đường.

Nước ấm và mùi hương đã chuẩn bị xong.

Ngay lúc Tưởng Anh tràn đầy chờ mong, cửa phòng nhẹ nhàng mở ra, nàng ta vội vàng chào đón, sắc mặt đỏ ửng, "Nô tì hầu hạ bệ hạ thay y phục."

Thân ảnh cao lớn của Vệ Cẩn sáng rỡ như gốm sứ, Tưởng Anh cười thẹn thùng, kiễng mũi chân đưa tay định cởi.

Ngay lúc đang phơi phới, đã có người từ sau lưng Hoàng thượng lả lướt bước ra, eo nhỏ như liễu, môi đỏ mọng như hoa, tẩm y xanh nhạt dán trên người.

Tưởng Anh như bị sét đánh, hai tay lơ lửng giữa không trung. Nàng ta nhìn Khương Nhiêu khó có thể tin, "Khương ngự thị ngươi... Sao ngươi lại ở đây?"

Vệ Cẩn lúc này mới lên tiếng, "Ngươi đã pha nước xong thì lui ra đi, trở về bẩm với Hoàng hậu, trẫm rất hài lòng với sự sắp xếp của nàng ấy."

[CỔ ĐẠI] QUY TẮC NỮ QUAN - Phồn Hoa Ca Tẫn (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ