Chương 5: Mưu Kế

164 3 0
                                    


Vào buổi trưa, sau tiếng thở dài của Trịnh Thu, Khương Nhiêu đã hiểu ra Yên Tần Hầu phu nhân đối xử tử tế với các nàng thế nào, quan tâm chăm sóc ra sao, bồi dưỡng như con gái của mình thế nào.

Thấy Trịnh Thu phản ứng như vậy, nhất định là tình cảm thắm thiết lắm, dù sao công ơn nuôi dưỡng hơn mười năm, nghĩa nặng như núi.

Nhưng mà việc đã đến nước này, dù sao cũng phải phụ lòng một bên, dứt khoát thành toàn cho Phương Lăng Lăng là được, cũng trả sạch phần ân tình mình thiếu người khác.

Trong vườn ngoài điện hình như có người đến, phá vỡ sự im lặng vốn có.

Tiểu Lâm Tử vốn đang canh gác ở hành lang, chỉ thấy có đoàn người từ ngoài điện tiến tới, nữ quan dẫn đầu cài quan đỏ thẫm, cột eo và ngực, trước ngực cũng màu son tương xứng.

Đây là quan phục chưởng sự Lục thượng, Tiểu Lâm Tử nhận ra, Đại Chu tôn sùng màu đỏ, trong hai mươi bốn nữ quan, tứ phẩm màu đỏ hồng, ngũ phẩm màu son, lục phẩm màu vàng, thất phẩm màu thủy ngân, cung nữ thấp hơn thì không có trang sức đi kèm, đều mặc áo vải màu lam.

"Xin các vị cô cô dừng bước, không biết có chuyện gì chăng?" Hắn vội vàng tiến lên tiếp đón, vừa không dám tùy tiện để các nàng tiến vào, cũng không dám đắc tội.

"Tiết ti y chúng ta có chuyện quan trọng muốn nói với một người, muốn gặp Ngô công công." Thái Vi cung phục màu lam bên cạnh miệng lưu loát, tiến lên tự nói với gia môn.

Tiểu Lâm Tử thấy vẻ mặt kiêu căng của Tiết ti y kia, trong bụng thầm mắng chửi, chẳng qua chỉ là một nữ quan ngũ phẩm, vậy mà lại mang bộ dạng khinh người này, ngay cả Vương thượng nghi bên người Hoàng thượng là tứ phẩm cũng không lên mặt như bà ta.

"Bẩm cô cô, thật không khéo, Ngô công công chúng ta công việc bận rộn, không ở trong cung, hay là lần sau người hãy trở lại." Tiểu Lâm Tử cười cười, nghĩ rằng tới đây mà còn lấy uy phong ra đùa giỡn, ta cũng muốn làm khó các ngươi một phen.

Ai ngờ Tiết ti y kia lại nói, "Không cần chờ Ngô công công trở về, ta muốn tìm người, là Khương chưởng y của ti y."

Tiểu Lâm Tử nghe xong thì ngoài cười nhưng trong không cười, đáp lại, "Vậy cô cô có thể đã nhầm chỗ rồi, Vĩnh Lạc Cung chúng ta chỉ có tám vị nương nương, không có Khương chưởng y nào hết."

"Ngươi đây rõ ràng là kiếm chuyện với chúng ta!" Thái Vi chỉ một ngón tay, Tiểu Lâm Tử vẫn chả buồn đáp lại, mấy người này đã bị ngăn ngoài cửa điện.

"Phủ nội vụ và Lục thượng cùng sinh tồn trong hậu cung, tội gì phải gây khó dễ? Ngô công công các ngươi là người thông minh, chúng ta sẽ chờ ở đây." Tiết ti y vô cùng ung dung.

Tiểu Lâm Tử thấy bà ta cố ý, đoán chừng có lẽ thật sự có chuyện quan trọng, dáng vẻ bệ vệ cũng mềm nhũn ra.

Chỉ chốc lát sau, Ngô công công quả nhiên từ phía đông mà đến, liếc mắt nhìn Tiết ti y rồi khách khí tiếp đón, "Tiết cô cô không có chuyện gì thì đến Tam Bảo Điện, có chuyện gì cần hỗ trợ sao?"

[CỔ ĐẠI] QUY TẮC NỮ QUAN - Phồn Hoa Ca Tẫn (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ