Chương 48: Đất bằng khởi phong ba (3)

1.5K 43 3
                                    

Bệnh của tiểu Trụ Tử sau khi uống xong Quinin, thì tốt rất nhiều rồi. Mèo Con thấy tiểu Trụ Tử ngủ thực trầm, không khỏi thở dài nhẹ nhõm một hơi, cùng Vương thị khinh thủ khinh cước đi ra ngoài. Vương thị nói: “Nhanh đi rửa mặt, thay quần áo” Mèo Con đô miệng nhìn mẹ mình dáng vẻ lo lắng, nàng quay đầu lại nói với Thu Thực: “Thu Thực, muội đem chiếu giường phơi nắng, thảm thì giặt sách, thay cái mới” Thu Thực gật gật đầu nói: “Biết rồi ạ!”

“A, đúng rồi, một hồi làm cho ta chút muối, đậu hủ cùng nửa trái dưa chuột đến đây”. Mèo Con sờ sờ mặt mình, mấy ngày nay luôn đi ra ngoài phơi nắng, một hồi phải đi tu dưỡng, làm da trắng lại mới được, đừng nên để nó biến thành đen. Thấy Thu Thực vội vàng sửa sang lại giường của mình, liền tự mình tắm rửa thay quần áo, một ngày một đêm không tắm rửa, thật là dơ ! Mèo Con ở trong phòng tắm thoải mái thư giãn, dùng muối tẩy đi da chết, đem đậu hủ giã nát để lên trên mặt, lại dùng dưa chuột giã nát, vắt lấy nước, thoa lên mặt. Sau khi dưỡng da xong, mới chậm rãi mặc quần áo, chải tóc. Thu Thực cười nói: “Tiểu thư hóa trang như vậy giống như là thiên tiên !” Mèo Con nhìn nàng liếc mắt một cái, mỉm cười cũng không nói. Rửa mặt chải đầu ăn mặc sẵn sàng, sau đó có người mời nàng đi vào đại sảnh. Lại nói Liễu gia bên này, Liễu phu nhân đang hỏi Nhan thị: “Tẩu tẩu, vì cái gì hiện tại không để bà mai đi cầu hôn Cố gia? Còn muốn trở về Ký Châu lại chuẩn bị, nhiều phiền toái !” Nhan thị nói: “Hiện tại cầu hôn rất vô lễ, cũng thể hiện rằng nhà chúng ta không có thành ý. Trở về tìm một bà mai đến đây cầu hôn, dù sao đã sắp trở về, có thời gian chuẩn bị thêm, hiện tại cái gì cũng chưa chuẩn bị tốt” Liễu phu nhân nghe Nhiếp gia như thế coi trọng, cũng vì Mèo Con cao hứng, đứa nhỏ này thật là hảo phúc khí. Nàng cười nói: “Cũng đúng, dù sao mấy ngày nay phu quân cũng nói với muội, muốn đi Hàng Châu gặp vài người bạn tốt, muội cùng Văn Lệ thương lượng một chút, dù sao tẩu cùng đại ca cũng đi, chúng ta liền cùng mọi người đi Hàng Châu, cũng để cho mấy đứa trẻ trong nhà có thêm kiến thức, bọn chúng lớn như vậy còn chưa từng ra khỏi Tô Châu a! Chờ muội cùng phu quân lớn tuổi một chút thì không còn sức mà đi” Nhan thị gật đầu cười nói: “Cũng đúng, ta cùng đại ca muội cũng có ý tưởng này, nhân dịp này đi ra ngoài một chút, sau lần này liền an tâm ở nhà dưỡng lão”

Liễu phu nhân cười nói: “Tẩu tẩu, tẩu liền an tâm ở nhà ôm cháu” Nhan thị nghe lời Liễu phu nhân xong mặt mày hớn hở nói: “Lẽ ra tuổi Văn Lý cũng không còn nhỏ, cũng nên thành thân” Liễu phu nhân nói: “Đại bá của Tô cô nương kia qua đời, vốn nói là năm nay chuẩn bị thành thân, hiện tại cũng chỉ có thể đợi cho sang năm” Nhan thị cười vỗ nhẹ tay nàng nói: “Muội cũng chờ ôm cháu đi!”. Nàng thở dài nói: “Lần này gặp mặt, còn không biết về sau có cơ hội gặp lại hay không?”. Nói xong, không khỏi rơi nước mắt. Liễu phu nhân hốc mắt cũng đỏ hồng nói: “Sợ cái gì, sẽ có cơ hội gặp mặt, chúng ta đã bốn mươi năm không gặp, bây giờ còn không phải đã gặp sao”. Liễu phu nhân ngoài miệng nói thế, kỳ thật trong lòng cũng rõ ràng, lần này từ biệt, chỉ sợ ngày sau không còn cơ hội gặp lại nữa. Trong thư phòng, Trừng Tâm đang hỏi Nhiếp Tuyên: “Thiếu gia, Cố gia tiểu công tử thân thể cũng dần dần tốt lắm, thêm hai ngày có thể không còn gì đáng lo, có phải nên gọi Bạch Cập trở về, dù sao trên đường tàu xe mệt nhọc, lão thái gia cùng lão phu nhân đều đã lớn tuổi” Nhiếp Tuyên nghĩ nghĩ nói: “Cũng đúng, ngươi phái một đại phu trong y quán đến, bảo hắn hảo hảo chăm sóc tiểu công tử, chờ tiểu công tử khỏi hẳn rồi trở về”

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ