“Phu nhân, buổi tối thêu hoa, sẽ tổn thương đến mắt, ngài mệt mỏi cả một ngày, hay là trước nghỉ tạm một chút”. Vãn Chiếu bưng một chung tổ yến đi vào, vừa thấy Mèo Con thêu hoa, liền mở miệng khuyên nhủ. Mèo Con nghe xong để kim chỉ xuống, ngẩng đầu nói với Vãn Chiếu: “Ta chỉ muốn làm một chút đồ lót cho đứa trẻ mà thôi!” Vãn Chiếu nghe Mèo Con nói xong, không khỏi cười nói: “Phu nhân, đứa bé mới có tháng thôi, sau này người còn có thời gian may quần áo mà. Hiện tại đã tối, người vẫn là sớm một chút nghỉ tạm đi, làm cơ thể mỏi mệt thì không tốt” Mèo Con tự giễu cười cười: “Đúng vậy, về sau thời gian còn nhiều a”. Nói xong liền bỏ kim chỉ trong tay xuống, thở dài một hơi, bảo Xuân Nha đem dọn đi.
Vãn Chiếu đem canh tổ yến cho Mèo Con: “Phu nhân, người uống một chút canh tổ yến, sớm đi nghỉ ngơi” Mèo Con gật gật đầu, tiếp nhận canh tổ yến uống một ngụm, nghe nói phụ nữ có thai ăn canh tổ yến đối với làn da bản thân cùng đứa trẻ đều tốt, nàng bảo Vãn Chiếu mỗi ngày nấu cho nàng một chung nhỏ. Uống xong canh tổ yến, sau khi Vãn Chiếu giúp Mèo Con thay đổi quần áo, liền giúp đỡ nàng nằm ở trên giường nghỉ ngơi. Mèo Con nói với Vãn Chiếu: “Các người đều đi nghỉ đi, bên ngoài lưu một nha hoàn gác đêm là được”
“Dạ!”. Sau khi Vãn Chiếu thu dọn trong phòng xong, liền cùng bọn nha hoàn lui xuống. Mèo Con nằm ở trên giường, nhìn ánh nến, nhẹ nhàng vuốt ve bụng mình: “Aiz…” nàng nhẹ nhàng thở dài một hơi. “Làm sao vậy? Không thoải mái sao?” Nhiếp Tuyên trở về phòng chợt nghe thấy tiếng thở dài của Mèo Con. “Không có gì!”. Mèo Con lắc lắc đầu, kỳ thật nàng cũng không biết mình vì cái gì mà thở dài. Nhiếp Tuyên thấy sắc mặt nàng hồng nhuận, nhưng mà trên mặt có một chút ưu sầu, trong lòng không khỏi nghi hoặc, nàng đang lo lắng cái gì? Nhưng lại nghĩ, chắc là do lần đầu có thai, trong lòng sợ hãi đi? Hắn cười nói với Mèo Con: “Ta đã bảo Trừng Tâm suốt đêm chạy về Tô Châu, nhạc phụ, nhạc mẫu hẳn sẽ rất nhanh liền sẽ biết nàng mang thai, ta còn bảo bọn họ mời nhạc mẫu đến trong phủ ở mấy ngày, để cho người trò chuyện với nàng” Mèo Con vừa nghe thấy mẹ sẽ đến chơi với nàng, không khỏi vui sướng nói: “Thật vậy chăng? Nhưng mà trong nhà nhiều trẻ con như thế, người có thể không lo sao?”
Nhiếp Tuyên nói: “Không bỏ được thì đều mang đến đây, dù sao trong nhà cũng rộng”
“Rộng?” Mèo Con nghiêng đầu nghi hoặc nhìn Nhiếp Tuyên, nàng nhớ rõ nhà hắn không phải lớn lắm . “Lúc trước nàng ở chỉ là một tiểu biệt viện trong thành của ta mà thôi!”. Nhiếp Tuyên giải thích nói: “Nhà của chúng ta chân chính là ở ngoài thành, trước kia là hoa viên của Phan gia, cảnh sắc phi thường xinh đẹp, nàng nhất định sẽ thích” Mèo Con gật gật đầu, nói thật ra thì cũng có một chút hứng thú, không thể tưởng được mình cũng có thể ở trong lâm viên: “Vườn kia có hình dạng thế nào?”. Nàng tò mò hỏi, nói xong không khỏi che miệng đánh ngáp một cái. Nhiếp Tuyên thấy vẻ mặt nàng buồn ngủ, không khỏi yêu thương ôn nhu nói: “Mệt mỏi rồi sao? Đi ngủ sớm một chút đi. Vườn kia đợi chúng ta đến đó rồi, nàng có thể tự mình ngắm”
“Dạ!”. Mèo Con nằm xuống, nghĩ nghĩ, đột nhiên thân thủ ôm cổ Nhiếp Tuyên, đem mặt chôn ở trong ngực hắn. Nhiếp Tuyên bị hành động vô cùng thân thiết khó có được của nàng làm cho vừa mừng vừa sợ, nhìn nàng chìm vào giấc ngủ, không khỏi khóe miệng ôn nhu cười, nhẹ nhàng buông hai cánh tay của nàng, một tay cẩn thận đem nàng ôm vào trong ngực, một tay để trên bụng của nàng. Thỏa mãn nhắm mắt lại, từ lúc mười lăm tuổi, hắn chưa từng nghĩ tới bản thân rồi sẽ có một ngày như vậy, không chỉ có một thê tử hiền lành, còn sắp có con trai trưởng. “Ta nói bà không thể yên tĩnh một chút sao, sáng sớm ta đã thấy bà không ngừng đi lại rồi!”. Cố Tứ Ngưu vừa hút thuốc vừa nói với Vương thị. “Ta làm sao có thể ngừng chứ?” Vương thị đang cùng hai bà tử chuẩn bị quần áo cho con gái cùng cháu, ba người đem toàn bộ quần áo củ lấy ra, lại lấy thêm mấy bộ đồ lót mới, để ở bên cạnh, quần áo có chút cũ mòn để ở một bên, chuẩn bị một hồi để may quần áo cho đứa cháu sắp sinh ra mặc. “Bà lôi một đống quần áo cũ như thế này làm gì? Nhiếp gia là ai chứ, sẽ cho để cho đứa trẻ mặc quần áo cũ này?” Cố Tứ Ngưu nói
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải
Roman d'amourTác giả: Khán Tuyền Thính Phong Thể loại: Điền văn, cuộc sống phố phường, sủng Độ dài: (91 chương, hoàn) Giới thiệu: Cô gái bình thường ở hiện đại xuyên qua đến cổ đại. chủ yếu là nói về cuộc sống của phố phường nhà cửa cổ đại. Nội dung: linh hồ...