Chương 51: Đất bằng khởi phong ba (6)

1.4K 51 0
                                    

Sau khi Vương thị đuổi đám người Dư mụ đi, đặt mông ngồi ở trên bậc thềm, hai tay vỗ đùi, lớn tiếng khóc: “Ông trời ơi, ông tạo cái nghiệt gì vậy a! Chỉ một khắc mà mấy nhà lợi dụng đến cửa cầu hôn!”

“Mẹ!”. Mèo Con bước nhanh xuống bậc thềm, xoay người muốn nâng Vương thị dậy, nàng nhẹ giọng nói: “Mẹ, Nhiếp công tử là đại ân nhân cứu mạng của con và tiểu Trụ Tử, mẹ đừng nói người ta như vậy” Vương thị sau khi nghe xong, mặt đỏ hồng, tức giận nói: “Mẹ vẫn tưởng hắn là một người tốt, nhưng không nghĩ đến hắn cùng Hoắc tam gia kia là cùng một loại!” Mèo Con lắc đầu nói: “Không phải, hoàn toàn không giống, y thú con làm vợ, mà Hoắc tam là muốn nạp con làm thiếp”

Ở cổ đại nhiều năm như vậy, nàng như thế nào không biết danh phận rất quan trọng a? Có danh phận chính thê, liền đại biểu nàng có thể sinh con dưỡng cái, có quyền nuôi nấng cùng dạy bảo con cái. Nếu nàng là thiếp, nàng cũng chỉ là công cụ sinh con cho chính thê mà thôi, nàng không thể dễ dàng tha thứ con do nàng sinh ra gọi người khác là mẹ, mà gọi nàng di nương. Giống như Văn Lệ tỷ, sau khi xuất giá, còn phải ở trước mặt mẹ cả mà khép nép, được cái gì tốt, chỉ có thể trước đưa cho mẹ cả, mẹ cả không cần, mới có thể đem cho mẹ ruột, nhưng mà phải giấu không có mẹ cả biết, mà Liễu Văn Lý còn không nhận mẹ ruột của mình. Mèo Con không thể tưởng tượng, nội tâm của di nương thống khổ ra sao, bảo nàng tương lai phải chịu nỗi thống khổ này, đã như vậy còn không bằng sống lại một lần nữa. Giống như lời của Hồng Lăng, thiếp không bằng thê, chỉ cần nàng có thể giúp đỡ cuộc sống trong nhà lúc khó khắn này, chờ Cố gia có khởi sắc, nàng mượn cớ ốm vào ở trong phật đường là được. Nàng cũng không muốn cùng một đám phụ nữ tranh giành một người đàn ông, còn phải sinh con dạy cái cho hắn, thật sự rất mệt.

Vương thị nói: “Tốt thì sao, cũng là một người mang danh khắc thê! Mẹ mà đáp ứng hôn sự này, chẳng phải là đẩy con vào con đường chết sao!” Mèo Con nói: “Thê so với thiếp vẫn tốt hơn, thiếp ở dưới tay chính thê, cũng sống không lâu” Vương thị nghe thấy sắc mặt trắng nhợt, đứng dậy ôm con gái nói: “Đừng nói hưu nói vượn!”. Nàng dùng sức lắc đầu nói: “Hắn đã khắc chết năm người vợ rồi a! Con không thể gả cho hắn! Sẽ chết!” Mèo Con quay về ôm lấy Vương thị nói: “Mẹ, người yên tâm, con sẽ không sao! Thật sự!” Vương thị sắc mặt cứng ngắt nhìn nàng: “Con muốn gả cho Nhiếp công tử?” Mèo Con cười khúc khích: “Người tới cửa cầu hôn đã bị mẹ đuổi đi rồi nha!”

Vương thị mặt đỏ lên, Nam Qua cũng cười ngây ngô sờ sờ cái gáy của nàng: “Mèo Con, y vẫn là người khắc thê, muội không thể gả cho y nha! Chúng ta muốn báo ân, có thể hàm trâu hàm ngựa cả đời cho y, nhưng mà không thể lấy mạng của muội đi báo ân a!” Nam Qua lo lắng nói. Mèo Con gật gật đầu, không cùng mẹ và đại tẩu thảo luận vấn đề này nữa: “Mẹ, người xem Nhiếp công tử phái người đến đây, có phải lúc Minh Thư đến Liễu gia có hiểu lầm gì không? Liễu gia kỳ thật không thể ngồi yên mặc kệ” Vương thị nhãn tình sáng lên: “Ý con là Liễu gia không phải thấy chết không cứu đúng không? Như vậy đại ca con có phải hay không được cứu rồi?” Mèo Con thở dài nói: “Mẹ, người đã đem người của Nhiếp công tử đuổi đi rồi !”

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ