Chương 55: Tân hôn

2K 50 0
                                    

Ngày hôm sau Nhan thị muốn đến phật đường niệm kinh, sau khi Mèo Con thỉnh an, liền rời đi. Sau khi về viện của mình, thấy Nhiếp Tuyên cư nhiên ở trong phòng, không khỏi hơi hơi giật mình: “Chàng, sao chàng lại ở trong phòng?” Nhiếp Tuyên cười nói: “Mệt không?” Mèo Con lắc lắc đầu: “Không sao!”. Chỉ là mấy ngày đều sử dụng son phấn mua ở bên ngoài, mỗi lần Vãn Chiếu thoa lên mặt nàng một lần, nàng liền buồn bực một lần, chờ thêm vài ngày rảnh rỗi thì tự mình làm một ít để dùng. Chỉ cần đi thỉnh an, trên mặt liền tránh không được phải tô son điểm phấn.

Vãn Chiếu bưng cho nàng một chén trà nhỏ cười nói: “Phu nhân, hạ nhân trong viện đều chờ thỉnh an người, hiện tại người muốn gặp luôn hay là nghỉ tạm một lúc rồi mới gặp?” Mèo Con nhìn một thân trang phục trên người, lười cởi rồi lại mặc, có chút mệt mỏi nói: “Bảo họ vào đi!” Nhiếp Tuyên thấy thần sắc nàng mệt mỏi, nói chuyện hữu khí vô lực, liền ôn nhu nói: “Không bằng nghỉ ngơi trước một hồi, dù sao cũng không gấp mà!” Mèo Con lắc lắc đầu nói: “Không cần đâu, thiếp không phải mệt chết” Vãn Chiếu chần chờ nhìn Nhiếp Tuyên, thấy Nhiếp Tuyên gật đầu, mới ra ngoài gọi người, Nhiếp Tuyên bảo người ta pha một chén trà sâm để nàng lấy lại tinh thần: “Hôm nay chỉ gặp mấy vị quản sự quan trọng và hạ nhân trong viện, những người khác về sau có thời gian thì gặp cũng được"

“Dạ!”, Mèo Con gật gật đầu, che miệng ngáp một cái, tiếp nhận chén trà, nhưng cũng không có uống, nàng không muốn bổ đến nỗi chảy máu mũi. Vãn Chiếu dẫn người lục tục đi vào. Mèo Con kinh ngạc phát hiện, đến thỉnh an không chỉ có nha hoàn bà tử này nọ, còn có mấy người nam nhân tuổi tác không đồng nhất. Nàng nghi hoặc nhìn Nhiếp Tuyên, Nhiếp Tuyên giải thích nói: “Những người này vẫn đều đi theo bên cạnh ta, nàng cũng nên gặp bọn họ”. Nhiếp Tuyên trước tiên bảo ba nam tử tiến lên, từ từ giới thiệu cho nàng. Nghe Nhiếp Tuyên giới thiệu, Mèo Con liền biết bọn họ là tâm phúc Nhiếp Tuyên bên người, gọi là Trừng Tâm, Ngọc Bản, Bạch Cập. Ba người tiến lên cung kính thỉnh an nàng, Trừng Tâm trước kia từng gặp qua Mèo Con, nàng biết địa vị ba người này ở bên cạnh Nhiếp Tuyên rất không bình thường, thấy ba người tiến lên hành lễ, nàng có chút do dự, muốn làm gật đầu chào lại, lại bị Nhiếp Tuyên đè tay lại. Mọi người thấy thế, đối tiểu phu nhân không khỏi nhìn với cặp mắt khác xưa.

Sau khi gặp qua ba người tiếp đến là những chưởng quỹ của các cửa hàng trọng yếu, thôn trang ở Ký Châu của Nhiếp Tuyên, Nhiếp Tuyên cười nói: “Những người này đều đã theo ta mười năm, đại bộ phận cửa hàng, điền trang của ta đều là do bọn họ quản” Mèo Con gật gật đầu, sau khi cùng bọn họ nói vài câu khách khí nói, mấy người liền lui xuống. Nàng có một cái khuyết điểm, chính là không nhớ được ai với ai cả, chỉ nhìn qua ba người này một lúc, nàng căn bản không nhớ được ai là ai, dù sao những người này cùng nàng cũng không quan hệ gì lớn lao, nàng nhớ cũng vô dụng. (Chị suốt ngày ở trong nhà! Nhớ mặt người ngoài làm chi cho mệt nha! Giống ta a!) Nhiếp Tuyên thấy bộ dáng nàng có chút không yên lòng, không khỏi khóe miệng kéo lên. Sau khi gặp qua những người này, còn lại phần lớn đều là nha hoàn, bà tử hầu hạ nàng ở trong viện, vì những người này mới là sớm chiều ở chung, Mèo Con chăm chú lắng nghe Vãn Chiếu nhất nhất giới thiệu. Nguyên bản Nhiếp Tuyên bên người trừ bỏ Vãn Chiếu ra, cũng không có nha hoàn hầu hạ, nha hoàn cơ bản đều là nha hoàn thô sử. Mặc kệ nha hoàn diện mạo như thế nào, Mèo Con chỉ thấy trên người các nàng hai chữ ‘an phận’. Nàng cúi đầu chậm rãi xoay xoay cái bát, không chút để ý nhấp một ngụm trà sâm. Nhiếp Tuyên nói: “Bên cạnh nàng chỉ có hai người Xuân Nha, Thu Thực hầu hạ, quá ít, về sau bảo Vãn Chiếu đi theo bên cạnh nàng đi, chờ thêm vài ngày nữa rảnh rỗi, lại chọn thêm vài người” Mèo Con nói: “Thiếp có Vãn Chiếu, vậy chàng làm sao bây giờ?”

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ