“Cái gì?! Cố gia lão đại bị bắt vào trong lao?!”. Chu phu nhân hỏi, thanh âm bén nhọn khiến cho Chu Sơn Trường nhíu mày, bất động thanh sắc cách xa bà ta một chút: “Câm miệng!”. Hắn tức giận quát một tiếng.
Chu phu nhân bị Chu Sơn Trường ở trước mặt hạ nhân quát lớn một tiếng, khiến cho giật mình, xấu hổ nhìn Chu Sơn Trường, Chu Sơn Trường lười đi trấn an tâm tình Chu phu nhân, nhu nhu cái trán hỏi: “Ngươi nói rốt cuộc sao lại thế này? Các ngươi như thế nào đã trở về?” Bà vú vỗ bộ ngực nói: “Bồ Tát phù hộ! Tình huống lúc đó thật sự là làm nô tỳ sợ muốn chết!”. Nàng thở hổn hển một hơi nói: “Nô tỳ cùng bà mối đang muốn đem lễ vật trong thùng ra cho Cố phu nhân xem, lại đột nhiên có người đến gõ cửa, nói là Cố gia lão đại bị bắt. Sau đó toàn bộ Cố gia đều luống cuống, Cố phu nhân cùng Đại thiếu phu nhân lúc ấy liền đều ngất xỉu đi!”
“Sau đó ? Có hỏi rõ ràng chuyện của Cố lão đại không?” Chu Sơn Trường hỏi. Bà vú lắc đầu nói: “Không biết, sau đó thư đồng kia đã bị mấy vị thiếu gia của Cố gia gọi vào thư phòng đi, lúc chúng ta đi, mấy vị thiếu gia còn ở trong thư phòng không đi ra !” Chu phu nhân vội nói: “Vậy đồ trong thùng đã lấy ra chưa?”. Đây mới là chuyện bà ta quan tâm nhất. Bà vú lắc lắc đầu: “Lúc đó Cố phu nhân cùng đại thiếu phu nhân đều ngất đi, Cố gia loạn thành một đoàn, đương nhiên biết lễ không thành. Nô tỳ thấy lúc ấy Cố gia rất loạn, liền cùng vài vị thiếu phu nhân cáo từ” Chu phu nhân vội nói: “Vậy là tốt rồi, Cố gia lão đại này còn không biết phạm vào chuyện gì a! Ngàn vạn lần không thể đính thân với nhà bọn họ. Ta sớm nói, cái loại nông gia này, có cái gì tốt mà kết thân, cũng may hiện tại còn sớm, bằng không đính thân rồi, bị làm phiền hà làm sao bây giờ? Tiền đồ của Quý Nhi có phải cũng mất luôn hay không? May mắn các ngươi đem thùng lễ vật đã trở lại, bất quá cho dù không đem về, ta cũng phải phái người đến thu hồi”
Nàng trừng mắt nhìn Chu Sơn Trường liếc mắt một cái nói: “Ta cảnh cáo ông, ông mau đem tâm tư cùng Cố gia kết thân chặt bỏ đi, ta cho dù có chết cũng không để Cố gia bước vào cửa Chu gia! May mắn lúc kết thân, tạm thời chỉ có hai nhà biết”. Nàng quay đầu nói với bà vú: “Ngươi bảo bọn hạ nhân cẩn thận một chút, nếu truyền ra ngoài một tiếng gió, ta liền xử các ngươi!” Bà vú liên thanh đáp ứng. Chu Sơn Trường nhíu mày suy nghĩ hồi lâu mới nói: “Ai, chuyện kết thân vẫn là đợi thêm một đoạn thời gian hẳn nói, trước đi hỏi thăm rõ ràng Cố gia lão đại rốt cuộc xảy ra chuyện gì rồi nói sau” Chu phu nhân hừ nhẹ nói: “Cho dù không có đại sự gì, người đã vào lao lý còn có cái tiền đồ gì? Dù sao việc hôn nhân này ta là tuyệt đối không chịu!”
Trong lúc Cố gia đang vui mừng thì lại bị tiếng khóc rống kia làm cho hoảng sợ, Cố Lộc tập trung nhìn vào cư nhiên là thư đồng theo đại ca cùng nhau đi kinh thành, nói: “Minh Thư, sao lại thế này?”
“Nhị lão gia, đại lão gia bị quan phủ bắt đi rồi!”. Minh Thư khóc đến một phen nước mũi nước mắt. Vương thị cùng Nam Qua ở buồng trong nghe được những lời này của Minh Thư, liền hôn mê bất tỉnh, Mèo Con hoảng sợ, nàng ôm cổ Vương thị, theo quán tính cùng Vương thị ngã sấp xuống mặt đất, nha hoàn bà tử một bên hầu hạ vội vàng nâng ba người lên. Nguyệt Nương vội bảo người ta đi gọi đại phu, phân phó phòng bếp chuẩn bị canh gừng, Chiêu Đệ vội vàng bảo nha hoàn giúp đỡ hai người té xỉu vào trong phòng. Đám người Cố Lộc bị lời nói của Minh Thư làm hoảng sợ, vội đem hắn vào thư phòng, kể lại nguyên do. Lúc này bà vú của Chu Quý tiến lên nói với Chiêu Đệ: “Tam phu nhân, người xem, hôm nay nhà các vị có việc, tựa hồ cũng không thích hợp làm lễ nạp thái, bằng không ngày khác chúng tôi lại đến” Chiêu Đệ bất lực nhìn Nguyệt Nương, việc này nàng cũng không dám làm chủ, Nguyệt Nương cũng nhíu mi không nói, bà vú thấy hai người không nói cái gì, trong lòng sốt ruột vừa muốn nói gì, chỉ nghe Mèo Con thản nhiên ra tiếng nói: “Ừ, các người trở về đi, chúng ta hôm nay trong nhà bận quá” Bà vú nghe xong mừng rỡ, vội đi theo bà mai rời đi
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải
RomanceTác giả: Khán Tuyền Thính Phong Thể loại: Điền văn, cuộc sống phố phường, sủng Độ dài: (91 chương, hoàn) Giới thiệu: Cô gái bình thường ở hiện đại xuyên qua đến cổ đại. chủ yếu là nói về cuộc sống của phố phường nhà cửa cổ đại. Nội dung: linh hồ...