Chương 58: Đoan Ngọ (3)

1.5K 43 3
                                    

"Ong... ong*..." ve sầu hữu khí vô lực ở trên cây kêu, mấy ngày nay tựa hồ đặc biệt nóng, lúc này gần chính ngọ, mặt trời chói chang giống như một trái cầu lửa tỏa sức nóng khiến cho ngay cả gió thổi cũng oi bức. "Nghe nói Chung di nương đã qua đời là biểu muội bà con xa của Nhiếp đại nhân, thuở nhỏ vì gia đạo sa sút..." Xuân Nha đang quạt cho Mèo Con, Thu Thực ở bên cạnh kể cho Mèo Con chuyện tình cảm của Nhiếp đại nhân lúc còn trẻ.

Thật là giống như trong tiểu thuyết vậy, Nhan thị là hôn thê chỉ định của Nhiếp đại nhân, Chung thị là người yêu thanh mai trúc mã của Nhiếp đại nhân. Hơn nữa từ sau khi Chung thị sinh hạ Nhiếp Hành, vì khó sinh mà qua đời, khiến cho Nhiếp đại nhân càng thêm hoài niệm bà, Nhiếp đại nhân đối với Nhiếp Hành sủng ái thậm chí còn hơn cả hai con trai trưởng. Mèo Con miễn cưỡng tựa vào ghế mỹ nhân nghe chuyện bát quái của Nhiếp gia, hướng Xuân Nha xua tay nói: "Thôi đi, đừng quạt nữa, làm muội cũng mệt, muội đem mành cuộn lên, hai mặt thông gió liền mát mẻ"

Xuân Nha chần chờ nói: "Nhưng mà, phu nhân, ngài mặc..." Mèo Con chỉ mặc một kiện quần áo sam, cái yếm bên trong đều có thể xem nhất thanh nhị sở, nếu đem mành cuộn lên, bị người nào hoàn thấy, không nói bị hủy danh tiết, cũng sẽ bị người ta nói nàng không tuân thủ quy củ. Mèo Con nghe xong lời Xuân Nha, không khỏi có chút ủ rũ: "Nếu ở nông thôn thì tốt rồi, so với nơi này mát mẻ hơn. Đừng quạt nữa, ta ngồi một chút liền hết nóng". Nàng quay đầu lại hỏi Thu Thực: "Làm sao muội biết việc này? Vãn Chiếu nói với muội?" Thu Thực lắc đầu nói: "Vãn Chiếu tỷ tỷ làm sao có thể nói cho muội biết?" Xuân Nha nói: "Hạ nhân trong viện của nhị gia miệng còn không mở, bọn muội ở đây nửa tháng cũng không biết được việc gì, vẫn là sau đó đi ra bên ngoài cùng hạ nhân Nhiếp gia tán gẫu, mới mơ hồ biết một chút chuyện cũ của Nhiếp gia"

Mèo Con chống má trầm ngâm thầm nghĩ, trừ phi Nhan thị cũng có người yêu khác, bằng không y theo lối suy nghĩ của nữ nhân cổ đại bà nhất định đối với Chung thị cùng Nhiếp Hành hận thấu xương. Mà tính khí của Nhiếp Tuyên, đối mặt với việc Nhiếp Hành cướp đi sủng ái của cha, phỏng chừng cũng không có nhiều tình huynh đệ đi? A... xem ra bản thân mình cũng phải tránh tiếp xúc với nhà của Nhiếp Hành này mới được, dù sao nàng cũng sinh hoạt trong phạm vi của Nhan thị cùng Nhiếp Tuyên quản lý, mà không phải Nhiếp đại nhân. Xuân Nha chần chờ một chút, thấp giọng nói: "Phu nhân, muội còn nghe nói, tam phu nhân từng muốn đem cháu gái gả cho nhị gia, nhưng bị nhị gia từ chối"

Mèo Con nghe xong "A" một tiếng: "Chuyện xảy ra khi nào?"

"Chính là trước lúc thành thân", Xuân Nha nói. "Ừm..." Mèo Con lên tiếng, nói với hai người: "Các muội làm tốt lắm, về sau mỗi tháng ta sẽ cho các muội thêm một quan tiền, ngày thường không có việc gì, liền mua ít hạt dưa, quà vặt đến trò chuyện với vài đại nha hoàn Nhiếp gia"

"Dạ!", hai người vội đứng dậy đáp ứng, Mèo Con thấy dáng vẻ Xuân Nha, Thu Thực lo lắng, không khỏi ngây người. Nghị thân thì như thế nào? Trước khi nàng lấy Nhiếp Tuyên không phải cũng đã cùng Chu Quý nghị thân qua. Một người phụ nữ nếu cả ngày lo lắng chồng mình bên ngoài gặp ai, vắt óc tìm mưu kế nghĩ làm sao giám thị hắn, khống chế hắn, không cho hắn nạp thiếp, như vậy ngày qua ngày còn có ý nghĩa gì? Khiến cho hai vợ chồng mất đi tín nhiệm, hôn nhân như vậy cũng đi đến bước (Quá chính xác!)

Cuộc Sống Nhàn Nhã Ở Thiên Khải Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ