Warning:Rated SPG
.
.
.
.
DUMAAN ang araw mga at masasabi ni Daisy na masaya siyang kasama si Chase. Yun nga lang ay minsan ay naninibago parin siya sa mga nakapaligid sa kanya. Meron na silang body guard kahit saan sila pumunta. Meron na rin silang kasambahay na hindi niya nakasanayan. Halos magbuhay reyna siya kung tutuusin sa piling ng binata."Where are you going?" Papungas-pungas na tanong sa kanya ni Chase ng maramdaman siyan nitong babangon sa kama. "Sa kusina. Gagawa lang ako ng breakfast natin." Sagot niya sa binata. Ngunit mabilis lang siya nitong niyakap ng mahigpit.
"Nandyan naman si Manang. Maybe naghahanda na yun ng breakfast natin." Anito kay Daisy. "Pero, gusto ko ay ako ang gagawa ng breakfast natin." Katwiran nito.
"Next time, baby. Hindi ka pa magaling." Saad nito sa dalaga sabay kumbabaw niya dito. "Paano ako gagaling kung araw-araw gabi mo akong kinakain." Paismid nitong turan sa binata na sinisimulan siyang halikan sa leeg ng pino.
"Hindi ko kayang pigilan ang sarili kung wag matakam. Ang sarap ng nakahaing sa harapan ko. At kailan man ay hinding-hindi ko pagsasawahan." Pilyo nitong sabi sa dalaga na napailing.
"Dyan, magaling ka talaga dyan mister. Kaya nga marami ang naghahabol sayo. Mamaya niyan e yang itlog mo ang pitikin ko." Nagdudumilat nitong turan sa binata. "At yang alaga mo e pigil-pigilan mo. Dahil mukhang nagwawala na naman." Dagdag pa nito. Ang binata naman ay nakangisi lang itong nakikinig.
"Chase, maghunusdili ka." Saad pa dito ni Daisy na pinipigilan ang sariling wag matangay. Sinisimulan kasing kagat-kagatin ng binata ang isa niyang dibdib habang ang isa nitong kamay ay hinihimas ang kabila niyang dibdib.
Wag na kayo magtaka kung bakit malaya ang paggalaw ni Chase. Dahil nakailang round ito bago sila natulog ni Daisy. Bilib na nga dito si Daisy. Dahil nung isang araw na sinama siya nito sa opisina ni Chase ay hindi nakalampas ang couch sa kapilyohan ng binata.
***flashbacks***
Lulan ng sasakyan sina Chase at Daisy na nagtungo sa opisina ng binata. Hindi na si Chase ang nagmamaniho ng sasakyan dahil kumuha na ito ng taga maniho. At meron din nakasunod sa kanilang sasakyan ang body guards nila.
Pagdating nila sa opisina ng binata ay agad inilalayan ni Chase ang dalaga sa pagbaba ng sasakyan. Ng tuluyang makababa ng sasakyan si Daisy ay agad ipinulupot ni Chase ang isa niyang kamay sa baywang nito. Kaya pagpasok pa lang nila sa lobby ng kumpanya ng binata ay agad napatingin sa kanila ang empleado ng binata na naroon. Unang beses kasi nila itong nakitang nagdala ng babae doon.
Kahit halos lahat ng mata ng mga empliado ni Chase ay nakatingin sa kanila ay tila baliwala lang ito sa binata.
Tuloy-tuloy silang pumasok sa loob ng elevetor ng bumukas iyon at agad pinindot ni Chase ang number button ng mismong floor ng opisina niya. Ng bumukas iyon ay agad silang naglakad patungo sa kanyang opisina. Ng makita naman sila ng secretary ng binata ay maging ito ay tila nagulat sa nakikita niya.
"G-good morning, sir, ma'am." Bati nito sa dalawa. Isang tango lang ang isinagot dito ni Chase. Tipid naman itong nginitian ni Daisy.
Ng makapasok sina Daisy at Chase sa opisina niya ay agad naupo sa upoang nasa harapan ng mesa ni Chase ang dalaga. Si Chase naman ay agad naupo sa swivel chair niya.
"Tok tok tok"
Katok ng pinto mula sa labas ng opisina ni Chase. "Come in." Utos dito ni Chase kaya dahan-dahan bumukas ang pinto.
"Sir, pakipermahan lang po ang mga ito." Sabay lapag ng secretary ni Chase ng ilang files sa ibabaw ng mesa niya.
"Okay! And please pakikuha ng maiinom niya ang ma'am Daisy mo." Utos niya dito.
BINABASA MO ANG
HE TOOK MY HEART(Completed)
Ficción GeneralCHASE Sylvan BELMONTE-Namulat sa maling paniniwala. Kinamuhiaan niya ang pamilyang siya pala niyang totoong pamilya. Ang mali niyang paniniwala ay mababago pa kaya o magiging huli na ang lahat?