Gio's POV
"Gio.."
Napatingin ako sa tumawag sa akin.. It was Chloe,she wasone of the campus princesses titlists and she's also my recentex-girlfriend.. Nakasandal ito sa locker na katabi ko..
"Anong ginagawa mo rito?", napapantastikuhang tanong ko.."Locker room ito ng mga lalaki.."
Binuksan ko ang locker ko pero isinara niya ulit iyon.. I take a deep sigh and keep myself calm..."What do you want?"
Walang sabi-sabing lumapit sa akin si Chloe at walang pakundangan hinalikan ako sa labi.. Inawat ko siya sa kanyang gingawa.. "God Chloe? We're inside the school.."
"I'm sorry Gio but I can't help it.. Miss na miss na kita.." Niyakap ako nito at sumubsob sa dibdib ko.. Tumingala ito bago bumitaw sa pagkakayakap sa akin.. "Ikaw ba na mi-miss mo na ba ko?"
Napapantastikuhang tinitigan ko siya.. "Ok ka lang ba? We already broke up two months ago, remember?"
"But I realized that I still love you..'
"Thank you but I'm really sorry... It's already over between us.."
Naglaho ang nagmamaka-awang mukha nito ng tumaas ang isang kilay nito..Ngumiti ito ng nakakaloko.. "Bakit is there someone else or mas magandang itanong kung dahil sa baklang iyon.. Don't tell me bakla ka rin..?", pang-uuri ni Chloe sa akin..
Napakunot ang nook o sa aking narinig mula sa kanya.. Dinamay na niya sa Lui at ang aking sex preference sa issue naming dalawa.. Gusto ko siyang kontrahin ngunit pinigilan ko ang sarili ko dahil hindi ako napatol sa babae..
"O, bakit hindi ka makapagsalita? Tama ako di ba? Totoo ang mga sinasabi ko..", Inihilamos pa nito ang mga palad sa sariling mukha.. "My God Gio all this time? Hindi---"
"Shut up!", putol ko sinasabi niya.. Nagulat ito sa ginawa kong pagsigaw sa kanya.. Nakipaglabanan ako ng tingin sa kanya.. I sighed.. "Enough Chloe..", wika ko sa mababang tono.. "Dahan- dahan ka sa mga sinasabi mo at mga ipinaparatang.. Alam mo ang dahilan kung bakit tayo naghiwalay.. I caught you and Rovi kissing.."
Hinawakan nito ang kamay ko ngunit bigla ko iyong binawi mula sa kanya.. "But Iwas drunk then.. Hindi ko alam ang nang—"
"Just fucking leave me alone Chloe..", putol ko sa kanyang alibi.. "Ang please wag mong idamay dito si Lui..Wala siyang kinalaman sa ating dalawa.."
"Binuksan ko ang locker ko at inayos ko ang mga gamit ko roon.. Mas magandang iwasan ito at hindi pansinin pa..
"Fine! That's what have you said baby.. But mark my words.. I will do anything to destroy and ruin your happiness! You will pay for this..", banta nito sa akin..
Narinig kong humakbang na ito palayo at ang pagsigaw nito na parang lion sa inis..
I take a deep breath to release my frustration.. "Thanks God.."
Lui's POV
"Aray!"
Napangiwi ako ng may maapakan akong matigas na bagay sa sahig ng kwarto ni Gio.. Nang hanapin ko iyo ay natagpuan ko ang isang beer in can na walang laman..
Lintek na! Ito ang hininging kapalit ni Gio sapagtuturo sa akin; ang maging katulong nito sa loob ng tatlong araw.. Umuwi kasi sina Aling Patty at Ate Plumette sa probinsya dahil namatay ang isang kaanak ng mga ito..
Paglilingkuran ko siya after n gaming tutorial session.. I'll be cleaning his room and cook a lovely dinner for him.. Shit!
Buti na laang at sa isang lingo pa ang uwi ni Tito Marwin.. Tumawag ito sa akin kaninang umaga para magpaalam.. At buti na laang din ay sa isang lingo na rin ang exam k okay Ma'am de Mesa.. Sa wakas makakawala na rin ako kay Gio..
BINABASA MO ANG
Beki and the Handsome Beast (Completed)
RomanceI was truly amazed and inspired by Disney's Enchanting Fairytale Love Story entitled "Beauty and the Beast". Now I want to share to everyone on how I wrote a different version and revised this classic fairytale to a gay romantic- comedy love story...