Gio's POV
Hindi ko na nagawa pang habulin si Lui.. Tanging sa tingin ko na lang sinusundan ang papalayong pigura nito.. Paanong nangyari ang lahat ng ito?
I've waited this moment for a long time.. I was about to tell him all tonight then suddenly Chloe came in and ruined everything..
"I told you! I wont let you be happy!"
Marahas ang naging pagbaling ko kay Chloe.. Ramdam ko ang pag-iinit ng mga mata ko.. Himas-himas nito ang pisnging sinuntok ni Lui..
"How could you?", I said, almost a whisper but there was an authorization in my tone of voice..
Tumaas ang kilay nito.. "How could I?" Sa inis ko ay tumawa ito ng nakakaloko dahilan para mapakunot ang aking noo at magtagis ang aking mga bagang.. "Do I need to repeat it? Of course, hindi ako papayag na maging masaya ka.. After you dumped me? After what you did to me? Do you think papayag ako.. Never!"
Hindi ko alam kung ano ang nagtulak sa akin para lapitan ito at hawakan ito sa magkabilang braso.. Nabigla ito sa ginawa ko.. Kahit ako na bigla.. I have never been violent like this..
"Get off me!", wika nitong habang nakangiwit.. " Ano ba nasasaktan ako!"
Hindi ko siya binitawan.. Ramdam na ramdam ko ang pagbaon ng aking mga kuko sa kanyang balat... Im out of control.. "How did you know about it? How?!", singhal ko kay Chloe..
Hindi ko alam kung paano itong nakawala sa akin.. Nagkrus ang mga braso nito at hinimas himas ang magkabilang brasong nasaktan sa pagkakahawak ko..
Ngumiti ito.. "Simple lang I'm Chloe Araneta, remember?", sinundan pa nito iyon ng malutong na tawa..
Muling kong nahagip ang braso nito.. Tinitigan ko ito ng ubod ng talim at ganun din ito.. Marahil ay naghire ito ng private investigator.. "Sabihin mo sa akin paano mo nalaman! Dont play with me Chloe!"
"Ano ba Gio bitawan mo ko! Nasasakatan ako!"
"Wala kong paki-alam! Just tell me how did you know everything in my past?!"
"Never!"
Binitiwan ko si Chloe.. Tumingin ako sa langit upang pigilin ang pagpatak ng aming mga luha.. Gayon din upang pigilan ang galit ko at pakalmahin ang sarili ko.. Inihilamos ko sa aking mukha ang aking mga palad..
"Come back to me Gio.."
Natigilan ako sa narinig ko dahilan upang mapatingin ako sa kanya.. Seryoso ba ito?
"Why dont we just forget about this and let start all over again?",Chloe said..
Hindi ko alam kung saan nanggagaling ang kakapalan ng mukha nito? Paano nito nasasabi ang mga ganoong bagay?
Napanganga ko ng bahagya.. "Putcha Chloe! Ok ka lang ba? After what you have done gusto mo bumalik ako sayo? Nak ng? Baliw ka ba? Alin ba ang hindi mo maintindihan? Chloe matagal na tayong wala! Alin ba ang hindi malinaw don? Wag mong sabihin sa akin na hindi mo alam ang ginagawa mo nung nahuli kitang nakikipaghalikan sa iba? Ano dahil lasing ka? Chloe Im really sorry but I dont buy that kind of script.. And besides hindi na kita mahal.."
"Ganun na lang ba yun Gio?"
"Matter of fact, yes.. And Im sorry.." Huminga ko ng malalim.. "Please wag mo na ko guluhin ulit.. Wag mo na kami guluhin ni Lui dahil sa susunod na gawin mo uli ito.. Sinasabi ko sa'yo hindi mo magugustuhan ang gagawin ko.."
"Are you threatening me?"
"No.. I just want want you to know.. I'm Giovani Belga, remember?"
"Fuck you!"
___________________________________________________________________________________________________
BINABASA MO ANG
Beki and the Handsome Beast (Completed)
RomanceI was truly amazed and inspired by Disney's Enchanting Fairytale Love Story entitled "Beauty and the Beast". Now I want to share to everyone on how I wrote a different version and revised this classic fairytale to a gay romantic- comedy love story...