Ten

4.5K 133 7
                                    

Lui's POV

"Congratulations Mr. Benitez.." Magiliw na bati sa akin ni Ma'am de Mesa kasabay ng pakikipagpakamay sa akin..

"Thank you Ma'am..",

Ngumiti ako ng pilit..

"Congratulations also to Mr. Belga.. It seems that he is a great mentor.."

Nagbitaw kami ni Ma'am de Mesa ng kamay... Tiningnan ko ang test paper ko na iniabot sa akin ni Ma'am...

I couldn't believe that I only have two mistakes, but what this is I am feeling.. I am not totally happy.. I don't think I could celebrate..

Parang may kulang?

"By the way, nasaan nga pala si Mr. Belga?"

Natigilan ako sa tanong na iyon ni Ma'am de Mesa.. Hindi ko alam ang isasagot ko dahil hindi ko naman alam kung nasaan ito.. Matapos ang gabi kung saan hinalikan niya ko sa gitna ng kalye ay hindi ko na ito nakita pa..

Hindi rin ito pumasok ngayon.. Muntik ko ng puntahan ito sa kanila after kong kumuha ng exam kay Ma'am de Mesa noong friday pero pinigilan ko ang sarili ko..

Nagpasya na ko na hindi na ko maninilbihan pa rito.. Bahala na ito sa buhay niya.. Malaki na siya kaya Im sure kaya na niya...

Haixt!

Ako'y nababarino na!

Hindi ko maintindihan ang sarili ko at ang nararamdaman ko.. Ang gulo as in.. Para na kong tanga..

Still, I couldn't believe that my first kiss was from that beast I hated the most... Hindi ako makapaniwalang umabot don ang pang-aasar niya sa akin.. Akala mo ko'y natutuwa..

Nagugulo ang buong sistema ko, pagkatao ko at ang damdamin ko...

Bakit nga ba niya ko hinalikan?

Well Lui wag kang tanga! Paulit ulit tayo eh.. Hinalikan ka lang niya para asarin...

Well umabot na talaga sa sukdulan at kaibuturan ang kasamaan nito..

Hindi ba nito alam na kahit bakla ako ay importante sa akin ang first kiss ko.. I want to receive that kiss from someone I love but he ruined my dream..

Bakit noong maglapat ang aming mga labi ay may kakaiba kong naramdaman? Still I felt the touch of his soft lips to mine.. In three days, his kiss was always on my mind..

I closed my eyes and shit I hurriedly open my eyes when his handsome - smiling face registered..

Umiling - iling ako.. Marahil ay dala lang ito ng iniinom kong sanmig apple..

"Uiy okay ka lang ba?", tanong ni Kiko sa akin..

Tumango lang ako bilang sagot..

"Ngumiti ka nga bakla.. Sayang naman ang Pink Prince Charming costume mo.."

Nasa debut party kami ng aming kaklase.. Ang theme ng party nito ay fairytale kaya lahat ng bisita ay naka pang princess, prince, fairies at dwarft..

And I was wearing a pink blazer with gold patches with white pants and a pair of color gray boots... Naka brush up din ang aking buhok.. May hikaw rin ang kaliwa kong tenga..

"Tara sa dance floor beks!"

Pasakal kong dinampot ang bote ng sanmig apple at tinungga ko iyon hanggang sa huling patak.."Ikaw na lang wala ko sa mood.."

"Wala sa mood? Sinungaling nagre-reminise ka lang..", ngumiti ito ng may panunukso..

Tang-ina dapat di ko na lang naikwento rito kay Kikong tanga ang nangyari.. Inaasar tuloy ako ng sira ulo kong kaibigan..Tanga mo kasi Lui.. Ginusto mo yan magtiis ka..

Beki and the Handsome Beast (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon