After a minute, bigla akong hinila ni Trit.
"Saan tayo?"
"Trivana."
"Huh? Trivana?"
"A common." She answered. Nagpatangay na lang ako. Oo nga pala. Yung napagusapan. Lumabas kami ng mansyon at nakita ang babaeng nakablack skirt and jeans. Okay, she is beautiful. Lahat naman kasi dito maganda eh.
"Long time no see, Triton!" Mukhang maaasar si Trit nito.
"Damn you, Trivana." Trit answered. Ngumiti naman saakin si Trivana.
"Hi, i'm Trivana Bea Vito." Sabi niya. Bakit ba ang hilig sumagot ng mga bampira na 'to ng kompleto?
"Hello, A-Athena Valerie Gaverson." I'm not used to it. Di ako sanay.
"So, sya na ba yun? Oo nga, mukha ngang may gusto ang kumagat." Trivana said. Hininaan niya lang ang pagkakasabi niya. Vampire's have a senses for pete's sake! Malakas ang pandinig nila.
"Athena, look. Maraming pinagkaiba natin sakanila" Tinignan ko naman si Trivana at sinuri ito.
Oo nga. Her eyes are not really red, parang faded red. Hindi klaro pagmalayo. Her skin is look like pale. Para syang namumutla, hindi kagaya ng mga empire, parang normal lang. Parang it flows in their blood.
Luckily, hindi permanent ang fangs. Kaya maitatago pa ito. Tumango na lang ako na sinasabeng tapos ko na itong suriin. Nagpaalam naman si Trivana at umalis na.
"Pasok na tayo?"
"I'll stay here, magpapalamig muna." I want air. Kailangan ko ito, syempre.
"Are yo sure?" Ginamitan pa ako ng accent. Tumango na lang ako at ng makalayas na sya. Naramdaman ko namang wala ng tao. Ang sarap ng hangin, parang walang problema. Pero sa kabila non ang nakakatindig balahibong lugar na 'to.
"Want some talk?" Nanlaki ang mata ko at nagulat. Lumingon naman ako at nakita ang mukha ni Draven. Seryoso pa rin 'to.
"Ah..eh" I'm stuttering for fucking's sake!
"I know who bite you." He whispered. Inch beside my ears, i can feel his warmth. Tangina, lumayo ka.
"S-sino?"
"Secret." He whispered again. Puta, sinong secret?!
Lumayo na ito saakin at tiningnan ko. Ang pogi nga. Punyemas, pasensya na po. Kung magkakasala ako pero ang pogi eh! Pwedeng iuwi? Joke.
He has bloody red eyes too but more darker that fits him. His jawline, pinkish and i think soft lips, his sexy black hair. Damn. His fucking perfect body built.
"Are you done?" Napabalik ako sa wisyo.Hindi ko namalayan na napatitig na pala ako sakanya. At alam nitong sinusuri ko sya!
"I'm sorry." Pero tinignan lang ako nito, mata sa mata.
"You have a Bloody red eyes too. Impressive." He said. "Why are you here? You are supposed to wear a maid's dress. You are a turned one, don't you?"
Andiyan nanaman sya. Sa pabulong bulong niya.
"H-hindi."
"You can't fool me, Athena." His sexy voice giving me goosebumps! It's not seductive though, that's not his intention. Mukhang papatayin ako ang intensyon eh.
"I'm not fooling you. Please, m-make a distance." Sinigurado kong hindi masyadong ipahalata ang kaba ko. Medyo lumayo naman ito pero hindi pa rin nabawasan ang kaba ko.
"YOU ARE fooling me." He damn emphasize that i am fooling him. Well, it's true. Pero hindi ko naman pwedeng isugal 'no! Saka na, pagready na akong maging katulong. Ang tamad ko kaya.
"I s-said i'm not." I'm trying to be calm. Any time i might be stutter again.
"You are." Ano bang sense ng pakikipagusap sa bampirang 'to?
"I'm not, bastard." I heard him chuckled! Tangina, end of the world na ba?!
"I like your sharp tongue. Like what i said, you can't fool me. Because..." Nakipagtitigan ako. Ang sakit kaya sa pride pagnatalo ka.
"Because what?!" Lumapit naman ito saakin. His jawline touch my shoulder and i can feel again his warmth breath beneath my ears.
"Because, I, Draven Alessandro Bonaventura. The only pure empire man, who bite human and turned her like me. And it's you."
And everything went black.