"What the hell dude! Muntikan na tayong mahuli ni Sir Bielo dahil bigla ka na lang nagbukas ng portal sa harap pa mismo ng opisina nila ha!" Mahabang sabi ni Havord. Halata sa mukha niya ang pagkafrustrate.
Hinila na lamang ako ni Trit at dire diretso kaming pumasok sa dorm slash parang mansion. Hinarap ako nito na seryosong mukha pa. Mas lalo akong kinabahan dahil hindi naman masyadong nagpapakita ng ganitong itsura si Trit.
"Athena, kailangan nating makausap ang parents mo. Kailangan malaman nila ito." Seryosong sabi nito. Kaya napakunot noo ako dahil sabi nila kailangan isikreto lamang ang dahilan ng pagiging bampira ko.
"Immediately." Napalingon ako kay Draven na kasama na pala sila Angelina na seryoso ding nakatingin saakin.
"T-teka, bakit naman?" I asked out of curiosity. They sighed in unison.
"B-because the family of Draven knows about this." Havord said.
"And my family too." Triton said.
I gulp. What the even heck?! H-how did..
"Because of the signs." Sabi ni Draven na nakaupo na pala sa sofa. Hindi ba sya natatakot?! B-baka...baka patayin ako o k-kami..
"B-but how d-did they..they know about this?"
"Your eyes, your presence are absolutely like ours. And of course, the blood that are running in our blood is same as yours." Draven explained.
"At mararamdaman nila kung kasapi nila ang isang bampira." Zeph said. I sighed. Ano ba 'tong pinasok ko?
"I'm sorry, Y-you can blame me...nagulo ang mundo ni-" Hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng yakapin ako ng isang lalakeng hindi ko naman inaakala na aakapain ako.
"D-draven..."
"Hush..." Mas hinigpitan niya pa ang yakap niya kaya amoy na amoy ko ang bango nito. "We'll gonna face this. Me and you."
Bigla na lamang lumakas ang tibok ng puso ko. Ano nanaman ba 'to. Niyakap ko na lang din sya dahil ramdam ko na parang ligtas ako sa mga bisig niya.
Napahiwalay kami agad ng tumikhim si Zeph kaya napayuko ako. Andito nga pala sila, ramdam ko namang pinamulahan ako kaya mas lalo akong yumuko.
"How can we talk to her parents, Draven?"
"I'll gonna ask Dad." Nanlaki mata ko kaya napatingin ako sakanya.
"NO!" I exclaimed. "H-he might...h-"
"He's with us. So no problem about that, okay?" I was frozen in my position when he kissed me on my forehead. Pagkatapos niyang gawin iyon, umalis na sya kaagad.
"Oh, looks like someone is falling in the deeeep love." Mapaglarong sabi ni Havord kaya pinalo sya kaagad ni Trit. Argh.
"Let's go, Athena. Let's sleep." Hinila na ako ni Ange at Trit. Hindi ko man lang namalayan na gabi na pala ulit?! What the.
Nagising ako dahil sinag ng araw na tumatama sa mukha ko. Ramdam kong wala na akong katabi kaya alam kong nasa hapag kainan na silang lahat.
Naligo na ako't nagbihis ng pang eskwela dahil may klase saka lumabas papuntang hapag kainan. Ngunit ang nakita ko lamang ay Draven na seryosong inilalapag mga plato sa lamesa habang ibinubutones ang uniporme niya.
Why so hot, Draven? Shit. His jaw, adam's apple, dammit.
"You finish fantasizing me?" I gasp. Nakatulala na pala ako sakanya, umiwas na lamang ako ng tingin at diretsong umupo.
"Nasaan na nga pala sila Trit?"
"School." Tumango na lang ako.
"Eh ikaw?" I asked. Umupo na rin sya sa tabi ko, fvk ba't sa dami ng upuan sa tabi ko pa? Pwede naman syang sa harap eh!
"I waited you..." Tila mas mabilis ang pagtibok ng puso ko. Damn, why does he gave me this feeling?
"Baka mapagalitan ka p-"
"No, i can explain. Now eat, and stop blabbering." I nod. Unti unti lang akong sumusubo kahit na napaka laki kong kumain. Syempre, nahihiya ako!
"K-kailan ba n-natin kakausap-in sila M-mama?" Why the fvck am I stuttering?! Yumuko ako.
"Tonight. They will go here." Napatingin ako sakanya, at sa di inaasahang pangyayare, nakatingin din sya saakin kaya nagkadikit ang tungki ng aming ilong na sya namang ikinagulat namin. Napaiwas agad ako ng tingin at napainom ng tubig.
"A-ahh." Letse, ang awkward! Buti hindi kami nagkahalikan!
Matapos kaming kumain ay sabay kaming pumasok. Ang dami ngang nakatingin ng masama saakin eh. Aba, bahala sila. Medyo lumayo ako sakanya kasi ang sama talaga ng tingin nila!
Pero ilang minuto lang ay inakbayan pa ako nito at diretsong nakatingin. "Don't mind them."
Sa pagdampi pa lang ng balat namin ay ramdam ko na ang bolta boltaheng mga kuryente. I blushed.
Nakarating kami sa klasrum ng hindi pa niya ito inaalis. Napaismid naman sila Ange ng nakita ang posisyon namin kaya napilitan kong ialis ang akbay niya.
"Tsk."