Hôm nay bố tôi sẽ đưa mẹ kế về nhà cùng với đứa con gái riêng của bà ấy. Tôi luôn muốn khóc khi nghĩ đến những thay đổi có thể sẽ xảy đến với cuộc sống của tôi, nhưng khi nhớ lại cách Aiden Aquarius để tôi dựa vào vai mà an ủi như hôm trước, tôi ngay lập tức lấy lại sự bình tĩnh. Thôi được rồi, dạo này đầu óc tôi không được bình thường cho lắm.
"Lorelei, nhanh lên, họ sắp đến rồi!" Tiếng bố vang lên từ dưới tầng.
Tôi nhìn lại mình trong gương lần cuối. Áo phông oversize màu xanh biển sẫm với quần bó màu đen, mái tóc xõa ngang vai, thần sắc hơi nhợt nhạt nhưng vẫn có cái "phong thái badgirl" thường ngày.
"Con xuống đây!" Tôi chạy xuống tầng một. Bố tôi đang đứng trước cửa nhà, và một chiếc ô tô bốn chỗ màu đen đang tiến vào trong sân.
"Mừng em tới đây." Bố tôi cười với một người phụ nữ mới bước xuống xe. Bà ta chỉ gần bốn mươi tuổi, gương mặt sắc sảo, ánh mắt có chút lạnh lùng. Thật lòng nhé, tôi không thích bà ta.
Theo sau người phụ nữ là một con bé tầm tuổi tôi. Nó mặc áo len mỏng màu hồng nhạt, chân váy xòe màu trắng, mái tóc vàng hoe hơi xoăn, gương mặt trông hết sức ngây thơ. Đúng kiểu "Barbie ngây thơ" điển hình.
"Đây là mẹ mới của con, Helen. Còn đây là Ellie, em gái con, em ấy kém con một tuổi." Bố tôi tươi cười giới thiệu.
"Chào." Tôi lạnh nhạt nói một câu. Bố nhìn tôi bằng ánh mắt không vừa lòng.
"Con đưa Ellie lên tầng đi. Em ấy sẽ ở phòng đối diện con. Ngày mai hai đứa sẽ cùng đi học."
Tôi liếc Ellie một cái rồi quay người đi lên tầng. Con bé đi theo tôi, nụ cười ngây thơ không hề có chút biến đổi. Và tôi thề là trông nó giả tạo chẳng khác gì QueenB.
"Phòng của cô đây." Tôi mở một cánh cửa. "Hi vọng là sau này chúng ta sẽ không làm phiền nhau."
"Thôi nào, Lorelei!" Ellie phẩy tay, nháy mắt. "Chúng ta còn nhiều chuyện vui phải làm mà, phải không chị?"
Đôi mắt Ellie sáng lên một cách đầy nguy hiểm, và tôi đáp trả lại cô ta bằng một cái nhìn khinh bỉ.
"Xin lỗi cô, nhưng cô nên biết tôi là Lorelei Aries, không phải nàng Lọ Lem ngu ngốc. Đây là nhà tôi, và tôi sẽ bảo vệ nó!" Tôi gằn giọng, sau đó quay người đi thẳng.
oOo
"Con thấy nơi này thế nào, Ellie?" Bố tôi hỏi con bé trong bữa tối.
"Tốt lắm ạ." Cô ta cười tươi.
Tôi để ý thấy ánh mắt Helen vẫn đang dán lên người mình từ nãy đến giờ.
"Sao vậy, dì Helen?" Tôi chớp mắt với bà ta.
"Không có gì." Bà ta nở nụ cười gượng gạo. "Chỉ là phong cách ăn mặc của con có hơi..."
Bây giờ thì ngay cả bố tôi cũng nhìn tôi theo kiểu soi xét. C'mon, chưa ai thấy một đứa con gái mặc croptop và quần shorts ở nhà bao giờ à?
"Có lẽ là con nên mặc cái gì đó... ừm, nữ tính hơn. Và tẩy cái màu nhuộm tóc đi."
Tôi có nên nói thẳng ra là bố tôi dại gái quá rồi không nhỉ? Tôi là con ruột của ông ấy đấy!
"Cảm ơn, nhưng con vẫn ổn."
"Ờ, vậy mai con đưa Ellie đi học nhé, bố sẽ cho con mượn xe."
Vui thật đấy, giờ tôi còn phải đi làm osin cho cái con bé đấy à?
"Mai con sẽ đi với Melody."
"Thôi nào, con không thể để cho mọi chuyện dễ dàng hơn sao?" Bố tôi có vẻ như đang cầu xin.
"Bố biết tính con mà." Tôi nhún vai và nháy mắt, sau đó đứng dậy. "Con lên tầng trước."
Tôi đoán là bố tôi đang phát điên, dì Helen đang cảm thấy khó chịu chết đi được, còn con bé Ellie thì... okay, tôi sẽ từ chối nói thêm về vấn đề này.
oOo
Ngày hôm sau, tôi đến trường từ lúc sáu giờ sáng. Tôi muốn tránh mặt mấy cái người kia, nhưng mà Melody sẽ không chịu dậy sớm đến mức ấy, còn xe bus của trường thì... thôi bỏ đi.
"Sao mày đến sớm thế?" Ember tới cùng Scarlett Scorpio. Dạo này chị gái Scarlett chịu trách nhiệm đưa hai đứa nó đi học, và bọn nó lúc nào cũng tới sớm.
"Tránh mặt cái nhà kia."
"À." Ember ngồi xuống đối diện tôi. Bọn tôi đã nói về cái vấn đề này trong groupchat tối qua, và bây giờ, nhờ Melody, có lẽ cả trường đã biết chuyện của tôi.
"Mấy hôm nay tao hơi chán." Scarlett đột nhiên vươn vai. "Tao có nên làm cái gì đó chào mừng Ellie Harvey, à quên, Ellie Aries, tới đây không?"
"Tao sẽ không tham gia, nhưng tao sẽ rất vui nếu mày làm thế." Càng ngày tôi càng quý Scarlett, mấy trò của nó thật sự rất vui, và tính cách của nó cũng được.
"Lorelei em yêu!" Melody Sagittarius lao tới, vòng tay ôm tôi và hôn lên má tôi một cái.
"Ôi cái con les này!" Tôi đẩy nó ra. "Mà tao đang cần một lời giải thích cho việc Hunter Capricorn đã trả lời điện thoại của mày đấy."
Có Chúa mới biết tôi đã sốc đến cỡ nào khi nghe thấy giọng nói trầm khàn của một thằng con trai trong điện thoại Melody vào lúc gần nửa đêm.
"Ha ha, hôm qua mày nghỉ nhỉ?" Melody gãi đầu. "Tao không muốn giải thích lại đâu."
"Nhưng mày vẫn ổn chứ?" Ashley quay sang nhìn tôi, chớp mắt.
"Ừ, ngoại trừ việc có một đống người lạ đi lại trong nhà tao ra thì tao vẫn ổn."
"Thế thì tốt." Nó gật đầu. Ở phía đối diện, Scarlett đã đứng dậy.
"Tao đi chuẩn bị mấy thứ cho trò vui sắp tới đây. Hi vọng Ellie sẽ không tức tới mức phát khóc."
.
Chap này tớ chưa nói rõ lắm về mẹ kế Lorelei, nhưng mà nói về Ellie cũng kha khá rồi đấy nhỉ. Spoiler nhé, Ellie sẽ có vai trò khá quan trọng trong phần phía sau của truyện đấy. Và có ai có dự đoán gì về trò sắp tới của Scarlett không?
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 chòm sao) Bad girls
Teen Fiction"Tiểu thuyết ngôn tình luôn là như thế, badboy, goodboy, prince charming... tất cả đều gục ngã trước goodgirl." "Ồ, thế à? Vậy thì xem ra bọn tôi phải thay đổi lịch sử rồi." Cause bad girls ain't no good, good girls ain't no fun. Copyright © 2017 by...