/virgo/
Mãi đến lúc gần hết giờ ăn trưa, Hunter Capricorn mới xuất hiện. Sáng nay nó cũng biến đi đâu, chỉ nhắn tin nhờ tôi với Daniel Taurus có vụ gì thì ứng biến hộ, tới bây giờ mới chịu thò mặt ra.
"Mày đã ở đâu thế, hả?" Tyler Pisces vỗ vai nó. "Sang nay có bao nhiêu trò hay!"
"Thế hả?" Hunter đưa tay lên vuốt mặt. "Sáng nay tao vừa nói chuyện với bố mẹ, đang mệt muốn chết đây."
"Sao thế?" Daniel hỏi nó. Nhìn sắc mặt thằng Hunter, tôi cũng hơi tò mò liệu vụ gì có thể khiến nó trở nên như thế.
"Bố mẹ tao đang muốn sang Anh."
"Cái gì?" Cả lũ bọn tôi đều đồng loạt giật nảy mình. "Đang yên đang lành sao tự dưng lại đi Anh?"
"Bố tao có việc chuyển công tác sang đấy, mẹ tao cũng đã xem xét kiếm được việc làm phù hợp rồi, định hốt nốt tao đi luôn. Cùng lắm được đến giữa tháng sau thì biến hết cả lũ."
"Ơ..." Mặt tôi đờ ra. "Còn mấy tháng nữa là hết năm học rồi, sao không cố ở lại nốt?"
"Thì tao cũng muốn thế, nên mới đang cãi nhau với bố mẹ." Nó thở dài. "Ôi, nghĩ mà nản!"
Tôi bỗng dưng không biết phải nói gì. Khoảng một tháng nữa, Hunter Capricorn có thể sẽ đi Anh, thực sự biến mất khỏi St.Marion, khỏi hội bạn thân sáu đứa chúng tôi. Bỗng nhiên tôi lại không biết nói gì cho phải.
"Này..." Aiden Aquarius lên tiếng. "Thế là mày định đi thật đấy à?"
"Chắc là đành phải thế thôi, chứ còn biết làm thế nào được nữa?" Hunter nhún vai, vẻ bất đắc dĩ. "Đấy là tao nói trước để chúng mày chuẩn bị tinh thần."
Tôi chớp chớp mắt vài cái, cố gắng để không trông giống một con bánh bèo đang đau khổ.
"Tao hỏi thật nhé." Mãi một lúc sau, Edward Gemini mới lên tiếng, như thể nó đã suy nghĩ từ rất lâu rồi. "Mày có thích Melody Sagittarius không vậy?"
Hunter không trả lời, nó cứ nhìn chằm chằm xuống mặt bàn, mãi sau mới gật đầu một cái.
"Thế mày định làm thế nào?"
"Tao không biết nữa." Nó cúi đầu xuống, vùi mặt vào hai lòng bàn tay. "Tao thật sự không muốn nghĩ về việc ấy một chút nào cả."
Daniel Taurus đặt tay lên vai thằng Hunter, vỗ nhẹ mấy cái.
Không ai nói gì nữa, nhưng cái không khí sầu não ấy cứ luẩn quẩn quanh đám chúng tôi suốt cả ngày hôm ấy.
oOo
Cũng chỉ còn mấy tháng nữa là hết năm cuối trung học của bọn tôi. Daniel Taurus và Hunter Capricorn sẽ đi Anh, Tyler Pisces cũng có ý định đi theo hai đứa kia. Edward Gemini thì vẫn chưa thấy ho he gì, nhưng hình như có lần nó đã nói qua về ý định dành một năm Gap year tận hưởng cuộc sống. Nói cho cùng, giờ chỉ có tôi và Aiden Aquarius không biết làm gì ngồi nhìn nhau.
"Tao học ngu như bò vậy, nên tốt nhất là kiếm cái gì đấy học cho qua ngày thôi." Thằng Aiden bảo tôi thế. "Nhưng mày thì khác, mày xuất sắc thế kia, tốt nhất là suy nghĩ cẩn thận vào."
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 chòm sao) Bad girls
Novela Juvenil"Tiểu thuyết ngôn tình luôn là như thế, badboy, goodboy, prince charming... tất cả đều gục ngã trước goodgirl." "Ồ, thế à? Vậy thì xem ra bọn tôi phải thay đổi lịch sử rồi." Cause bad girls ain't no good, good girls ain't no fun. Copyright © 2017 by...