Hôm nay là Chủ nhật. Và tôi đang ở nhà thằng Edward.
"Avery Cancer không có ý kiến gì à?" Tôi hỏi thằng Edward trong lúc hai đứa đang chơi điện tử. Hai cái con người này kể ra cũng lạ, lúc yêu rồi với lúc chưa yêu cũng chẳng khác nhau mấy. Chả bù cho Ember - Jake và Ashley - Tyler, cứ dính lấy nhau cả ngày.
"Ý kiến gì cơ?" Nó hỏi lại, vẫn không rời mắt khỏi màn hình.
"Thì cuối tuần mà, không phải là hai đứa nên đi chơi à? Tao ở đây từ mười giờ sáng đến giờ, cũng chẳng thấy chúng mày gọi điện hay nhắn tin."
"À, cái đấy hả?" Hình như Edward vừa liếc qua cái đồng hồ. Ba giờ chiều. "Avery chẳng có ý kiến đâu. Bình thường, Chủ nhật cô ấy ngủ đến mười hai giờ trưa, đã thế còn lười ra khỏi nhà."
"Kì quặc thật." Tôi lẩm bẩm.
"Kì quặc cái gì chứ?" Nó cười. "Avery còn bảo tao cuối tuần tránh xa cô ấy ra một chút, sợ nhìn mặt nhau nhiều quá phát ngán."
Giờ mới biết, đối với Avery Cancer, không có kì quặc nhất mà chỉ có kì quặc hơn.
Vừa nói xong thì điện thoại thằng Edward kêu.
"Này, đừng nói là Avery gọi đấy nhé?" Tôi nhìn nó bấm nút pause game.
"Không phải, số lạ hoắc." Edward lẩm bẩm.
"Hay là em nào gọi rồi?" Tôi cười cười. Thằng Edward lườm tôi một cái rồi nghe máy. Tôi biết là nó không muốn mình nghe trộm, nhưng tự dưng lại lên cơn điên ghé tai vào nghe xem người gọi là ai.
"Anh Edward à?" Giọng nam. Mẹ nó, không lẽ thằng này còn đi câu cả trai?
"Ai vậy?" Edward lấy tay gạt đầu tôi ra, nhưng tôi lại ghé vào nghe trộm tiếp.
"Em là Nathaniel Taurus."
"À".
Là em họ thằng Daniel.
"Sao vậy?" Edward hỏi thằng nhóc.
"Anh dạy em cách cưa chị Scarlett được không?"
"Phụt..."
May mà bây giờ hai đứa không uống nước, nếu không thì tởm phải biết.
Mà cái gì cơ, Nathaniel vừa hỏi cách cưa Scarlett đấy à? Đùa tôi à?
"Sao cơ?" Edward vuốt vuốt ngực, hỏi lại.
"Em thích chị Scarlett." Thằng bé nhắc lại. "Em muốn cưa chị ấy."
"Mày đùa anh đấy à?"
"Đùa gì cơ chứ? Hôm trước anh còn bảo nếu em cần thì để anh giúp cơ mà!"
"Nhưng mà..." Thằng Edward bắt đầu vò tóc. "Nhưng mà..."
"Anh Daniel ấy hả, anh ấy chả quan tâm đâu. Em hỏi rồi, anh ấy chỉ nói 'mày muốn làm gì thì làm'."
"Từ từ đã, Daniel nói thế thật hả?"
"Vâng, em thề."
"Vậy thì... ờm, thôi, để anh đi bàn bạc chiến thuật tí đã, lát nữa anh gọi cho mày sau."
Tắt máy, hai đứa chúng tôi nhìn nhau như hai thằng khùng.
"Giờ sao hả mày?" Nó hỏi tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 chòm sao) Bad girls
Ficção Adolescente"Tiểu thuyết ngôn tình luôn là như thế, badboy, goodboy, prince charming... tất cả đều gục ngã trước goodgirl." "Ồ, thế à? Vậy thì xem ra bọn tôi phải thay đổi lịch sử rồi." Cause bad girls ain't no good, good girls ain't no fun. Copyright © 2017 by...