Hạnh phúc lớn nhất của một người phụ nữ nằm ở gia đình. Thật may, bạn có hắn và hai đứa nhỏ. Cùng hắn trải qua từng ngày từng ngày, cùng nhau thức dậy, cùng nhau dùng bữa, cùng nhau dạy dỗ con cái và đến cuối ngày, trước khi đi ngủ cả hai trao nhau một nụ hôn rồi ôm nhau thiếp đi.
Cứ thế mà đi qua ngày ngày tháng tháng....
Khi cả hai bốn mươi tuổi...
Con cái lúc này suốt ngày ra ngoài cùng bạn bè, quanh đi quẩn lại chỉ có bạn và hắn, à không phải, giờ nên gọi là ông ý, ở nhà.
Ông ý lâu lâu vẫn được mời tham gia chương trình này talkshow nọ, nhưng nghĩ sao lại sợ bạn ở nhà buồn thế là "cắp" bạn theo trường quay luôn. Đã vậy, mỗi lúc giải lao lại cứ đến ngồi cạnh bạn để cho mọi người có cớ trêu chọc.
Ông ý bắt đầu có những cơn đau đầu về hai đứa trẻ mới lớn. Bảo rằng sao chúng nó ngang bướng thế, sao chúng nó không chịu học hành. Thằng NamHee thì mê đá banh đá bóng, con bé NamMie thì mê vẽ, mấy ông nhà văn nhà vật lý trong sách nó đem biến thành tác phầm nghệ thuật hết ráo.
Những lúc như thế bạn chỉ biết nắm lấy tay chồng và nói:
- Ông ơi! Ngày xưa ông cũng viết nhạc kẹp vào vào sách bị bà nội sắp nhỏ mắng té tát đấy thây...
Đến khi bạn năm mươi tuổi...
Bọn trẻ đã qua cái tuổi nổi loạn. NamHee thì được vào đội tuyển quốc gia, còn NamMie cũng trở thành nhà thiết kế trẻ.
Ông ý và bạn mỗi sáng cùng nhau đi bộ đến sông Hàn hít thở không khí trong lành sau đó về nhà sẽ xoa bóp chân cho nhau.
Ông ý còn phải chịu những cơn nóng giận của bạn do tiền mãn kinh, sẽ nói dối rằng da bạn còn rất đẹp và không mắng bạn vì tính lũ lẫn quên trước quên sau.
Rồi khi bạn sáu mươi tuổi...
Ông ý hay ho sặc sụa mỗi đêm khi trời trở lạnh và bạn thì hay đãng trí quên cho ông ý uống thuốc đúng giờ.
Con trai con gái đều đã lập gia đình, có con có cái nhưng mấy khi về thăm hai người do công việc bận rộn, quanh đi quẩn lại cũng chỉ có một bóng một hình sáng chiều bên nhau.
Và khi bạn bảy mươi tuổi...
Ông ý vẫn hay xem tivi và nghe những bài hát cũ. Cũng hay nói những lời sến súa của ngày hai người đôi mươi. Những lúc rảnh hai người lại ngồi bàn coi ai nên "đi trước", ông ý sẽ run run nắm tay bạn nói sẽ không để bạn ở lại một mình vì tính đãng trí của bạn đúng là chết người; còn bạn thì mắng ông ý sống một mình sẽ tự làm mình bị thương đến chết.
Và với những giây phút cuối cùng của cuộc đời...
Xung quanh là người thân lo lắng than khóc, nhưng riêng người bạn đời vẫn cầm tay, mỉm cười sau đó sẽ trao nhau một nụ hôn như hơn sáu mươi năm chung sống và nói lời tạm biệt. Hứa một ngày gần nhất lại tiếp tục cầm tay nhau, nhưng là ở một nơi khác...
~~~~~~~~~
Hmm!
Hình như hơi deep nhỉ???
Và chỉ còn một phần ngoại truyện nữa thôi thì Sitcom này sẽ chính thức chấm dứt. Thử đoán xem nhân vật nào sẽ "lên thớt" nhé!
BẠN ĐANG ĐỌC
IMA sitcom : Tớ cùng cậu. Chung nhà [RapMonster|Namjoon][BTS]
RandomAuthor: medengood Tiêu đề: Tớ cùng cậu. Chung nhà Nhân vật chính: RapMonster a.k.a Namjoon và bạn Tình trạng : hoàn! Highest rank #69 Mỗi phần truyện giống như một tập phim sitcom, ngắn, nghẹ nhàng và đáng yêu xoay quanh cuộc sống hằng ngày của bạ...