AYA’S POV:
Teka… marunong ka bang lumangoy?? Sabi ko OI!!! 20 ft yan!!
HAAAAAAAAAAA?????????????? Yun lng ang nasabi nya ng tuluyan na syang lumubog sa tubig…Teka?? Marunong bang lumangoy ang loko lokong yun?? Di bale lulutang din naman un agad…
3 mins na ang nakalipas..
Hoi!!!! Patrick!!lumutang kna jan!!!!! sabi ko..wala pa ring lumulutang.. gash! Kinabahan ako.. baka nalunod na talaga yung mokong na yun..Nagdive ako at lumangoy papunt sa tinalunan nya… Walang tao..HOI!!! san ka ng baliw ka!! Ndi maganda biro to…inabot ko yung floor ng 20 ft. pero wala cya..ng biglang may humawak ng paa ko.. kaya nagulat ako.. kaagad akong lumutang sa tubig..
Hahahahahahaha!!! Nagalala ka noh?? Tanong nya sa akin!!! ARAY!!!!! Hinampas ko cya
AKALA mo nakakatuwa ha?? Ndi mob a alam na may trauma ako sa mga nalulunod????? Sabi ko sa knya.. sumeryoso ang itsura nya..
Ai.. sorry Aya.. ndi ko sinasadya.. sabi nya sa akin
Ndi mo ba alam na namatay yung bestfriend ko kasi ndi ko sya naligtas nung nalulunod cya,.. tapos niloloko loko mo pa ako ng ganito… maluha luha kong sabi sa knya..
Ui!! Aya!! Sorry talaga!! Ndi ko sinasadya.. sorry na!!! wag ka na umiyak… wag ka magalala!! Lilibre nalang kita ng POCKY! Dali na sorry na!! nagaalala nyang sabi..
Talaga??
oo.. promise ppupunta na tayo dun pagkatapos nating magbihis.. dali na.. sorry na..
SILENCE
HAHAHAHAHAHAHAHA!!!!!!! Pwede na ba akong magartista?? Ha??? Gash!! Ang galing galing ko talaga!! Ndi pa rin kumukupas ang kagalinggan ko sa pagacting!! Hahahaah!! Sabi ko habbang tintawanan cya.. samantalang cya nagulat sa tawa ko.
Oh? tara na Patrick!! Sabi mu ililibre mo ako ng POCKY dba?? Sabi ko habbang nakangiti…
Ikaw!! Babae ka.. nadali mo ako ah? Hahahaha!!! Tumawa din cya.. kaya napatawa din ako…
Nagtawanan kami.. pagkatpos nung nagbihis na kmi.. dun ko cya pinabihis sa shower room sa gilid ng pool ako bumalik sa kwarto… Papunta kami ngaun sa seven 11
Oi!! Babae!! Nadali mo ako kanina ah? sabi nya habbang nakangiti..
Hahaha!!! Sympre naman!! Ako pa!! ang galing ko kaya magacting ndi mo alam? Best actress ako sa school nmin noh!! Sabi ko
Ah!! kaya pala… teka.. pagakatpos nito dun tayo diretcho sa sports park nyu ah? sabi nya
Oh? bakit naman..??
Wala lang may nakita ako dun na malilim eh.. maganda magtambay dun at tsaka ndi k aba nabobored sa bahay nyo? Sabi nya habbang binubuksan ang pinto ng seven eleven
Oh? pwede din.. pero ano naman gagawin natin dun? Tanong ko..
Irashaimase! Sabi ng tindera..
Kmuha sya ng basket at kumuha ng mga pagkain..sympre pati ang pocky ko at potato chips na malalaki..at bumili rin cya ng ice cream..lumbas na kami at naglakad papunta sa sports park ng makarating kmi dun? Pumwesto kami sa malaking puno…
Ang ganda pala dito pagaraw noh?
Haha!! Kalian ba ang huling punta mo dito??
BINABASA MO ANG
MOVE ON (on going)
Teen FictionAfter ng mga magulong ngyari sa buhay ni Patrick pinili niyang mangibang bansa para makapag MOVE-ON. Naki tuloy siya sa Tita niya sa Japan at dun na niya ipagpapatuloy ang bagong buhay niya. wala siyang kaalam alam sa bansang un maliban sa mga napa...