move on --chapter 8--

341 4 0
                                    

PATRICK'S POV:

1

2

3

4

.......

AYA: ah, nahulog yung panyo ko. hinanap ko sabay pinulot ko. 

5

6

7-15

tita ito na po yung upuan natin, dun ka po sa may bintana ako po sa may gitna. umupo na kami sabay umandar na rin yung eroplano..

AYA'S POV:

Halos 1 at kalahating oras din itong flight na to! Si Mama natutulog, Si Papa naman nagbabasa ng magazine. ako? ito nakatingin sa bintana. hay!!!!! malapit na kunti nalang makakauwi na ako ng OSaka. Sobrang excited na ako.

Aya, Anak? gising na! andito na tayo sa Osaka, wala na halos na tao sa eropalno oh? gising sa akin ni Papa. 

Aray!...... 

nagising ako...

PATRICK'S POV:

sa wakas andito na kami, saya saya naman ang ganda pala ng lugar na ito. Tita gising na po. ginigising ko si Tita nakatulog at sa sobrang pagod kanina sa pagtakbo. 

Ah, andito na pala tayo?  tanung niya.

Opo, medyo kanina pa po eh, kunti nalang nga po yung tao eh. tayo na po tita, gusto ko na po lumabas para pong ang ganda sa labas oh! excited kong sabi.

Hinila ko na si Tita, palabas ng eroplano ng may masagi siya dahil sa sobrang lakas ng hila ko.

 Aray!......

nagsorry si tita pero ako diretso lang ang tingin at patuloy sa paghila sa kanya hanggang nakalabas na kami galing sa gate???.. ng may mag announce na.....

AYA'S POV:

 nagising ako ng biglang sumigaw si Papa ng Aray!!!....

Ok lang po sabi ni Papa sa nakabanga sa kanya na babae, medyo may edad na rin pero siguro kasing tanda lang ni Mama. tumayo na ako. 

Pa? si Mama? tanung ko kay Papa, andun siya gumagamit ng toilet.

oh? tara na? gising ka na pala Aya sabay tumawa pa silang dalawa.

Bumaba na kmi sa eroplano at lumabas sa gate 6 ng may mag announce:

WELCOME TO OSAKA...

PATRICK: 6?

AUTHOR'S VIEW:

sayang naman hindi sila nagkita noh? Magkikita pa kaya sila pagkatapos nun?

Sa tingin nyo???

MOVE ON (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon