move on --chapter 6--

372 1 0
                                    

AYA'S POV:

Andito kami ngayon sa Mall si Mama kasi ng yaya shopping daw kami  namiss niya na raw ako kasama magshopping at ang isa pa nga pang dahilan miss niya na daw ako pilian ng damit, kasisimula nung pinadala ako sa Pilipinas simpleng simple lang ako dun, kung lalabas man? simpleng t-shirt at maong lang ok na, pero kasi dito? alam naman natin na isa ito sa mga lugar na super in na in sa mga makabagong fashion.  Ito ngang mga dalaga na nadadaan namin eh? grave sa mga suot naka boots pa. at grave kakapal ng make up pero ang ganda ganda nila at ung mga bata grabe din sa mga porma. naku mukhang mapapasabak ako ng make-over nito ah? Si mama kasi yung taong matikolosa. 

Ito nak oh? maganda. habang pinapakita ang isang blouse na mahaba pero manipis at off shoulders pa.

Maganda diba? tanung niya ulit, opo ma, ang ganda po pero.....

Miss! kukunin po namin to! paki balot nalang db? nagaacept kayo ng credit card dito? binili ni Mama agad, hindi naman kasi ako masyadong nagsusuot ng mga ganyan na klase na damit mas gusto ko simple.

Yan! gusto ko yan ang suotin mu paguwi natin bukas sa Osaka, ah? 

Sige po ma! sabay ngiti, ayaw ko namang madis appoint si mama sa akin. at tsaka isa pa? tama lang naman sigurong magbago ako ng fashion db? at tsaka dito na rin naman ako titira db? kaya dapat masanay na! 

Pagkatapos nun? bumili naman kmi ng shorts, dumaan sa may mga accessories, sabay dumaan sa mga hills at nung mapadaan kmi sa may mga glass? may nakita akong malaking eyeglass yung pang fashion ba? parang cute naman! 

gusto mo? hindi pa nga ako nakakasalita eh! binayaran na agad ni mama. Mama talaga eh?

Salamat po ma! sabay ngiti,

napadaan kami sa isang gadget shop may nakita akong headphone na itim!

nalala ko nanaman si MR. TOPAk! medyo kamukha kasi ng headphone sa eroplano

ah!! anu ba yan? dapat hindi ko siya iniisip umalis nalang kmi.

Ang dami dami pa naming dinaanan. ang dami dami rin naming pinamili ng abutan kami ng tanghalian, pumunta kami sa FOOD COURT ng Mall

FOOD COURT:

Ang dami daming tinda, daming mapagpipilian. pero nung makita ko yung udon.

UDON! super favorite ko yun Japanese noodles siya na may ibat ibang halo. Ang pinakapaborito ko? tempura Udon! ung may hipon na tempura! love na love ko yung hipon.

Doon na tayo kakain. pagkatapos grocery nanaman tayo ah?

PATRICK'S POV:

GROCERY GR. FLOOR

Ah dito kami sa mall ngayon maggrocery daw si Tita lorns. So yun sunod lang ako ng sunod sa kanya, kuha dito kuha dito, ang dami niyang pinamili. mga tofu, carots, cabbage, mushroom at ang dami pang iba. Ayos din dito sa Mall na ito eh! lahat ng kailangan mo? andito na ground floor ata tong grocery eh sabay second floor hanggang 4th eh? puro paninda na na mga damit, cadgets, appliances, mga salon at kung ano2x. Sobrang dami naming pinamili

mamaya punta tayong 2nd floor ah? magshoshopping tayo! sabay sabi ni tita habang nagbabayad.  magtatanghali na pala eh? doon sa 2nd floor yung food court eh! dibale pagkatapos nito kain muna tayo, gutom ka na b?

Ok lng po ako tita! hindi pa nman po ako masyadong gutom medyo lang! sabay tumawa kaming dalawa.

may gusto ka bang bilhin mamaya sa taas? magsabi ka lang ah? sabay ngiti sa akin

MOVE ON (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon