Pagdating ko sa bahay ay kaagad kong ipinuwesto ang bag ko sa tamang lalagyan at agad akong pumunta sa kwarto upang magbihis...
Habang nagbibihis ako ay tinitingnan ko ang reflection ko sa mirror kung mataba talaga ako. Well,uhm..actually chubby ako pero di talaga as in over fat nah...it is a baby fat kasi bata pa ako...I'm a teenager pa lang..16 years old pa lang ako ngayon...kaya baby fats lang tawag nito..
Ewan ko kung ano ang pumasok sa isip ko na bigla ko lang naalala ang mga sinabi ni Marl sakin at mga kaibigan niya tungkol sakin doon sa canteen..siguro walang type si Marl sa mga babaeng chubby noh? Lahat naman yata ng mga lalake ay di type yung mga matataba..ehh..kung tutuusin mga ay mas may itsura pa mga yung mga matataba kaysa sa mga sexy...nakuh..kapag naging sexy ang mga matataba ay dadami ang bashers niya dahil madami na nga'ng insecure kahit mataba siya lalo pa kaya kung sexy siya noh?Pagkatapos kung magbihis ay kaagad akong lumabas sa kwarto at nagluto sa rice cooker dahil Wala pa sina mommy at daddy nandoon pa sila sa work at ang kapatid ko naman ay nasa school pa niya. Pagkatapos kong e on ang switch ng rice cooker ay nanood ako ng tv dahil "Legend Of the Blue Sea" na..sobra akong kinikilig sa palabas na ito...Dahil mahal na mahal talaga ni Sheena si Andrei..
Sana ganyan kami ka sweet ni Marl noh? Alam ko na talaga na wala na kaming pag-asa but I can't help my self falling inlove with him..Ewan ko ba kung ano ang nakita ko sa kanya..love is blind talaga noh?
Maya-maya ay dumating na si Zain(kapatid ko) galing sa school."Hello sis,What's up?" Bati ni Zain
"K lang naman,how's your first day Of school bro?" Tanong ko
"Well,it's great...how about yours?" Sabi niya
"Uhm...it sucks.." Sagot ko
Ang kapatid ko ay 15 years old pa lang at grade 9 na siya..pero malayo lang talaga itsura namin sa isa't-isa dahil ako medyo chubby,weird,at genius while yung little bro ko ay famous,gwapo,at hinahabol ng mga girls sa campus namin..ako na lang ang lumalayo sa kanya baka mawalan siya ng mga fans kung marami ang nakakaalam na sister niya ako,may nakakaalam naman na magkapatid kami but not everyone..hindi nga sila makapaniwala na kapatid ko si Zain dahil sobrang layo talaga..malaki kasi School Campus namin kaya bihira kong makita si Zain specially na grade 9 pa siya..
"Huh? Why do you say that? Hindi ka ba pinansin ni Marl?" Tanong niya..
"Huh? Ba't kilala mo si Marl?" Sabi ko
"Well,I'm famous you know..and I know everyone that is famous too.." Sagot niya
BINABASA MO ANG
He's The Reason Why I Turned Into A Boy
Teen FictionAng kwentong ito is all about a girl na baliw na baliw sa isang lalakeng who will never loved her back. Umaasa siya sa wala,Lahat na yata ay ginawa niya para mapansin naman siya ni boy ngunit di talaga epektibo sadyang bulag at pusong bato itong Si...