Chapter Ten

5.5K 132 2
                                    

Cheska's POV

Pagtunog ng School bell for recess time ay kaagad akong pumunta sa canteen....pagpasok ko sa canteen ay nakita ko sina Roe at Danny na kasabay si Marl...tinutulungan kasi ako nina Roe at Danny may Marl..nagbibigay sila ng info sakin tungkol sa lifestyle ni Marl...natatawa mga ako sa sarili ko dahil stalker panga ako sa facebook ni Marl ay may secret agents pa ako sa buhay ni Marl..(sina Roe at Danny)

Pumayag sina Roe at Danny dahil gusto nila na may magmamahal ng tunay sa kaibigan nila...at isa sa mga dahilan din kaya Pumayag sina Danny at Roe ay dahil may crush si Danny may Rica...tinutulungan ko siya..at tinulungan din niya ako..si Row naman ay tinulungan niya si Danny...

May kasunduan kasi kami..kung sakali man na maging kami ni Marl ay tutulungan ko din si Danny may Rica upang maging sila..at Si Roe naman ay ipapakilala ko sa maganda kong pinsan na pupunta dito next year...oh diba..

Silang tatlo ay ang pinakahuli sa linya ng bumibili kaya nasa likuran nila ako..at dinigna dinig ko ang mga pinag-uusapan nila..tungkol sakin ang mga pinag-uusapan nila..as plan..

"Bro,si Cheska kanina noong nagpakilala ka ay super titig sayo..dude.!" Ani Roe

"At ano naman ang nakaka exciting non..huh?" Tanong ni Marl

"Wala..ang swerte mo kasi bro,may Clair ka na nga may Cheska ka pa." Sagot ni Roe

"Kung siguro sexy si Cheska gaya ni Clair..siguro kayo na ngayon.."Danny said

"Hayna kuhh..!! Ano ba..could you please stop na!? Kanina pa kayo..puro na lang kayo Cheska..Cheska..!!Naiirita na ako sa pangalang yan..!!bullshit" sabi ni Marl

Hindi ko gusto yung mga narinig ko sa bibig ni Marl..para bang binibiak ang puso ko sa milyung-milyon na pieces..well,that just mean na wala na akong pag-asa sa kanya..ano ba itong ginagawa ko? Pinipilit ko ang sarili ko sa lalakeng di naman ako kayang mahalin...Tama mga sila na walang paasa kung walang umaasa..di naman siya talaga paasa..sadyang umasa lang ako sa kanya na maging kami..who am I kidding? Di naman ako type niya...mga kagaya ni Clair ang type niya  noh?....

Uhm..Cheska..nariyan ka pala..ano ba ang ginagawa mo rito?" Tanong niya

"Siyempre..bibili ng snacks ko..bawal ba?" Pilosopo na sagot ko

"Ah..uhm..narinig mo ba ang sinabi ko?" Tanong niya  ulit

"Huh? Ano ba ang sinabi mo? Di ko kasi narinig.. " I  said

"Uhm..wala..wala..kalimutan mo na lang" sabi niya

Gusto ko sanang umiyak dahil I felt bad about it..pero I just vant cry..gusto kong umiyak dahil I'm So Stupid to fall for aperson who will never loved me back..pero di ako nagpadaig sa emotions ko...

Nagmamadali ako bumili ng snacks ko at kaagad na tumungo sa Classroom ko at hinila palabas ng Classroom si Rica at tumungo sa School park kung saan kami magkikita nina Roe at Danny for informations...well..I dont need any informations na..bit pinilit ko pa rin sarili ko na pumunta kung saan ang usapan...dahil gusto ko na ilabas ang sakit na nararamdaman ko ngayon..

He's The Reason Why I Turned Into A BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon