Chapter Fifty

4K 87 16
                                    

Merelyn's POV

Hello! Ako nga pala si Merelyn Rosewell,16 years old and from a broken family!
I hate my dad dahil ipinagpalit Niya si Mommy SA ibang babae. Isa siguro Yun SA mga dahilan kung bakit wala Na akong bf since naghiwalay Kaki ng bf Kong manloloko. Siguro,ganun na talaga lahat Ang mga lalake ngayon,mga manloloko!

Nasa canteen ako ngayon at kumakain ng pandesal Na may kasamang coke,di kasi ako nag-almusal kaninang Umaga dahil I lost my appetite.

"Hey bitch!" Sabi ng Isang babae

Humarap ako kung sino Ang tumawag sakin ng ganun,pagharap ko ay SI enemy pala! Si Kesha!
Hayna kuhh! Umagang-umaga pa lang at sinimulan Na akong asarin ng walang hiyang babae Na ito!

"Did you just call me bitch?" Tanong ko

My god! Nagsisimula nang kumulo Ang dugo ko, kung high blood lang ako matagal Na akong patay dahil SA babaeng ito!

"Eh,sino pa nga ba? Tomboy?" Sagot Niya

"May gusto ka ba sakin?" Tanong ko

"Huh? No way! Yucks! Di kita gusto baliw! At kahit kailangan di ako magkakagusto SA Isang tomboy Na Kagaya mo!" Sabi Niya

"Ehh,bakit mo ako inaasar?" Tanong ko ulit

"Kasi trip ko lang! At saka karma Na Ang tawag noong naghiwalay Ang parents mo noh! Dahil may anak Silang tomboy!" Sabi Niya

Aba! Aba! Sinusubukan talaga ako ng babaeng ito! Pati pamilya ko dinadamay!
Biglang hinawakan ni Kesha Ang bote ng coke at tinapunan ako SA mukha!
Nagtatawanan Ang lahat ng nakakita SA ginawa ni Kesha SA mukha ko,di ko Na talaga kayang mapigilan Ang galit Na nadarama ko sa loob ko kaya tumayo ako at sinuntok Siya ng malakas! SA sobrang lakas ay napaupo Siya SA sahig!

Nagsilakihan Ang mga mata ng mga nakakita SA pangyayaring ito! Tama lang Yan para SA mga baliw Na Kagaya mo!

"Next time,pumili ka ng hindi tomboy." Sabi ko

Palabas Na Sana ako nang biglang hablutin Ang buhok ko ni Kesha!

"Teka,di pa Tayo tapos" Sabi Niya habang hawak-hawak Ang buhok ko

"Talagang di pa Tayo tapos" kaya hinablot ko Ang buhok Niya and I kick her tummy using my knee

Napaluhod Siya SA sobrang sakit siguro ng pagsipa ko SA tiyan Niya. Hawak-hawak ko pa rin Ang buhok Niya at hinila ito pataas para makatayo Siya. Susuntukin ko pa Sana Siya SA tiyan ngunit pinigilan ako ng teacher Na nagkataon na nandoon pala SA canteen.

"Merelyn! Stop!" Sabi Niya

Kaya binitawan ko Ang buhok Niya

"Ano bang nangyayari dito?" Tanong ni ma'am

Maraming kasing half Pinay Na mga guro Ang nagtuturo dito SA Academy.

"Ma'am,I can explain." Sabi ko

"Doon Na kayo magpaliwanag SA principal." Sabi Niya

Kaya pinapunta kami SA principal. Tinulungan naman ng mga kaibigan ni Kesha Na lumakad Siya ng maayos papuntang office ng principal

After ng pag-uusap SA principal

Pinalabas kami ni ma'am principal,mukhang galit Na galit Siya SA amin. Sabay kaming lumabas ni kesha SA office ni ma'am principal. At sabay din kaming punta SA classroom namin dahil classmates kami. Bakit ba Ang hilig niyang mang-asar? Pfft..trip lang siguro Niya Yun...
Tahimik lang kaming naglakad hanggang SA narating Na namin Ang classroom namin. Pagdating namin Ay 2nd subject Na pala,great! An tuloy di ko napasa Ang assignment ko SA first subject if it wasn't for Kesha! Napasa ko Na Sana.

"Ms. Rosewell,Ms. Kesha,why are you late? Did you two just went some troubles again?" Tanong ni ma'am..

"We're not late ma'am,Kesha and I just came from the principal's office..because Kesha bullied me." Sagot ko

"I'm not surprised,you are always went into trouble" Sabi ni ma'am

"Uhm,okay that's enough...take your sits.." dagdag pa Niya

Kaya umupo Na kami ni Kesha SA armchair namin just like what our teacher said.

"Okay class..I've heard from your adviser that you have a new classmate. Where is she?" Tanong ni ma'am

Wait. May bago kaming kaklase? Sino? I can't wait. Paglingon ko SA kanan ay may nagtaas Na kamay,Siya siguro Yung bago naming kaklase...at Ang cute Niya ah! Sana maging kaibigan ko Siya,Pinay ata ito.

"Okay,thank you for raising your hand my dear. Could you please introduce yourself in front of the class." Sabi ni ma'am

Tumayo Siya at pumunta SA harap,mukhang kinakabahan yata siya,..ehh sino nga ba naman Ang di kakabahan new school Niya kaya to.

"Hello everyone! My name is Cheska De Vera,I'm 16 years of age,I came from Manila, Philippines. And I'm proud to be your new classmate." Sabi Niya

Cheska? Hmmm...what a nice name! Sinasabi Na nga ba Na Pinay Siya!

"Okay,thank you very much,Ms. Cheska...I hope that you will meet new friends here in Saint Peter's Academy" Sabi ni ma'am

"Our lesson for today is all about Chemistry" Sabi ni ma'am as ma'am started the lesson

I really hate science! At Chemistry pa talaga? Wew..
Nakakaantok talaga Ang second subject kaya minsan ay napapagalitan ako dahil natutulog ako SA klase Niya. Haha,Ang boring Kasi!
Wala akong habang making SA lesson Niya at feel ko Na parang bumibigat Na Ang mga mata ko,hayna kuhh! Inaantok Na naman ako nito..unti-unti Kong pinikit ang dalawa Kong mata hanggang SA di ko namalayan Na nakatulog Na pala ako ulit.

He's The Reason Why I Turned Into A BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon