Chapter forty-eight

4.7K 94 34
                                    

Cheska's POV

Pagdating namin sa school ay kinakabahan ako. Ewan Ko ba Kung bakit. Basta....Parang feel ko na may masamang mangyayari or naninibago Lang ako?

"Isn't exciting sis?" Tanong ni Zain na tila'y super excited

"Uhm..Di ko alam...kinakabahan ako ehh" sagot Ko

First time Kong mag-aral sa ibang school na labas sa pilipinas pero okay Lang..Kaya mo Ito Cheska! Kaya mo Ito!

Pumasok na si Zain sa classroom niya at ako naman ay nagpatuloy sa paglalakad hanggang sa makarating na ako sa room ko..

This is it Cheska! It's time to moved on! New home! New school! New classmates! New friends! New life! New crush? Huh? Well..yung new crush ay out of the topic na Yun! Di na ako muling aasa sa Wala..masasaktan Lang ako...

Kamusta na Kaya doon si Marl? Okay Lang Kaya siya? At si Rica? Kamusta na Kaya? Miss ko na siya... Teka... Ba't ko ba nami miss yung mga taong who hurt me in the past? Cheska! Moved on na! Masaya sila Rica and Marl sa relationship nila! Ikaw na Lang ang Hindi happy! Kaya moved on na! Move on! Ba't ka ba nagpapatanga sa isang lalakeng Di ka kayang mahalin? Yung kaibigan Lang ang Turing sayo? Yung lalakeng ginagamit ka Lang? Ba't ba sa lahat Ng lalake sa mundo at siya pa!? Yan siguro talaga ang love no? Blind....

Love is Blind....Sabi nga nila....

Pumasok na ako sa classroom at kaagad akong umupo sa armchair na vacant at pilit na di pinapakinggan ang mga usapan Ng ibang studyante..

"Who's that girl? Is she our new classmate?" Sabi Ng isang Americana

"Oh my God! She's cute!" Sabi Ng isang amerikanong pogi

Aba..aba....thank you! Hahaba yata ang hair ko ngayon ah! Haha
Patuloy pa din nila akong pinag-usapan na para bang Di ko naririnig,iba't-ibang,komento ang narinig ko. May positive and negative comments...
Hanggang sa may naglakas Ng loob na lumapit sa akin at nakipag-usap

"Hello!" Sabi Ng babae...

Shit! Ganda niya! Parang half American yata ang babaeng Ito at half Pinay...pero ganda niya ahh

"Hi" Sagot ko

"Where are you from?" Tanong niya

"I'm from Philippines" I answered

"Oh,my mother live also in Philippines,what's your name, pretty girl?" Tanong niya

Seriously? Pretty girl? Wala pang tumatawag sa akin na pretty except kina mom and dad...yung kapatid ko nga ay tinatawag akong panget eh

"I'm Cheska,Cheska De Vera. And you are?" Sabi ko

"Im Nikka Medina." Sabi niya

So,ikaw na yung friendly? Hayna kuhh! I'm not in the mood to talk right now. Parang Di ko na gusto na magkaron muli Ng kaibigan,baka traydorin na naman ako. Here we go again! Thinking about the past! Past is past na Cheska,and never discussed! MOVED ON NA!

He's The Reason Why I Turned Into A BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon