Chapter Thirteen

5.2K 122 1
                                    

Cheska's POV

Pagdating namin sa Classroom ay wala ang subject teacher namin sa Math dahil may lakad daw siya sa city..shortened din ang time namin at walang pasok sa hapon dahil magkakaroon ng meeting ang lahat ng teacher ng School namin sa City...meeting daw sa pagpapaunlad ng School namin..at sa lahat ng School sa buong siyudad namin..public o private man..private School to...pinapaaral ako dito nina Mom and Dad dahil may magandang trabaho sila...

(pagkalipas ng ilang oras)

12:30 pm..tanghalian na...at kaagad akong tumungo sa room ng kapatid kong si Zain...at sumakay na kaming dalawa sa School bus dahil uuwi na kami sa bahay dahil walang pasok ngayong hapon...bukas naman ay holiday...

Pagsakay namin ni Zain sa bus ay nagtaka si Zain bakit ang tahimik ko daw..di daw ako kumikibo and zain keep on asking kung okay lang ba ako...di ko sinasagot ang mga Tanong niya..instead na sumagot sa mga annoying questions and boring concern niya ay kinuha ko na lang ang iPhone ko sa bag ko and isinaksak ko ang headset ko and start playing music...

Paborito kong ipagtugtog na kanta ay yung "Die Young" by kesha and " Va Va Voom" by Nikki Minaj..this songs helps to cheer me up...type ko kasing mga music yung may mga rap..at rock music...marunong kasi akong magpatugtog ng gitara at electric guitar minsan sa bahay kung wala akong magawa...

Pagdating namin sa bahay ay kaagad akong tumungo sa kwarto ko at di na ako nananghalian pa...niyaya ako ng kapatid ko but di ako Pumayag....

"Sis..kain na tayo..masarap ang nilutong ulam ni yaya..halika na.." anyaya ni Zain

"Leaved me alone.!" Sabi ko

At di na ako dinisturbo muli ni Zain...at I always keep thingking sa mga sinabi ni Marl sakin at kung paano ako naging tanga....I keep imagining na naging kami na alam ko naman na di na magiging kami...nanaginip ako ng gising nakatulala sa hangin..iniisip kung may pag-asa pa ba o susuko na ako?

Nakahiga ako sa kama ko at di ko nanalayan na nakatulog na pala ako..

He's The Reason Why I Turned Into A BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon