Cheska's POV
Paggising ko ay nasa unfamiliar place ako...kaninong kwarto to? Oh no..may nakasama ba akong lalake kagabi? Super lasing na talaga ako kaya di ko maalala..hang-over din ako ngayon..for sure madami ang nainom ko kagabi...ang tanging naalala ko lang ay si Xavian ang kasama at kainuman ko kagabi...shit..maybe this is Xavian's house...
Kaagad akong bumangon sa kama..naka party dress pa din ako..paglabas ko ng kwarto ay naamoy ko ang masarap na amoy ng piniritong bacon..hotdogs..and eggs..at feel ko na my tummy is hungry na for breakfast..kaya dumiritso ako kaagad sa kusina para silipin kung sino ang nagluluto..
Pagdating ko sa kusina ay nagulat ko kung sino ang nakita kong nagluluto..
"Marl!?" Sabi ko
"Oh,Ba't ka naman nagulat..para ka namang nakakita ng multo.." sabi niya
"What the heck!? Anong ginagawa mo rito?" Tanong ko
"Woah..bahay ko to noh...and the question is, ano ang ginagawa mo rito? Sa pamamahay ko?" Sabi ni Marl
"Well,I don't know..ang naaalala ko lang ay nasa club ako at kasama ko si Xavian...and uminom ako ng konti..and I just woke up like this!! Na nasa bahay mo na ako.." I said
"Sure ka na konti lang ang nainom mo kagabi huh?" Marl asked
"Ewan.." sagot ko with matching kibit-balikat
"Yun naman pala ehh.."sabi niya
"Tell me..ano ba ang ginagawa ko dito?..wait..kinama mo ba ako huh?" Sabi ko na may halong kaba
"Huh? Hindi ahhh..for your information..niligtas kaya kita sa kamay ni Xavian dahil muntikan ka nang maikama kagabi..sa motel...doon sa likuran ng club..." sabi niya
"Talaga?" Tanong ko habang ang pisngi ko ay namumula dahil kinikilig ako dahil niligtas ako ng crush ko...
"Oo..bakit?? Hindi ka ba naniniwala sakin huh?" Sabi ni Marl
"Oo..oo..naniniwala ako..sa..sayo...salamat.." pautal-utal kong sagot sa kanya
I can't believe na niligtas niya ako..kung niligtas man niya ako ay laking pasasalamat ko sa kanya...hindi lang siya crush ko kundi Super hero ko din siya.. OMG!!best feeling ever!! Ngayon ko lang nalaman na kaysarap pala ang feeling na yung crush mo ay niligtas ka sa mga taong mapanakit...(sarap itong e post sa fb)..
"Uhm..gutom ka na ba?" Tanong niya sakin dahil tapos na siyang magluto ng hotdogs,eggs,and bacon..
"Uhm..medyo.." nahihiya akong sumagot...
"Anong gusto mo? Hotdogs?" Tanong niya
"Uhm..eggs..and bacon.."sabi ko
"Uhm..okay..maupo ka na at kakain na tayo..." yaya niya sakin
"Okay..salamat sa pagpapakain.." sabi ko
Hindi ko talaga maalala kung ano ang nangyari kagabi sakin..at paano at bakit ako inuwi ni Marl sa bahay niya...ang tanging naaalala ko lang ko lang ay nag-inuman kami ni Xavian at nalasing ako then I felt dizzy na then...wala na akong ibang naalala...di ko din naalala ang sinasabi ni Marl na muntikan na akong galawin kagabi ni Xavian...
Nagpapasalamat na lang ako na niligtas niya ako at wala ngayon sa bahay sina Mom and Dad..bukas pa ang uwi nila. Walang mag-aalala sakin na nawawala ako...
Di bali,uuwi na ako mamaya-maya kapag medyo maayos na ang pakiramdam ko...
BINABASA MO ANG
He's The Reason Why I Turned Into A Boy
Teen FictionAng kwentong ito is all about a girl na baliw na baliw sa isang lalakeng who will never loved her back. Umaasa siya sa wala,Lahat na yata ay ginawa niya para mapansin naman siya ni boy ngunit di talaga epektibo sadyang bulag at pusong bato itong Si...