Chapter fifty-seven

3.8K 107 66
                                    

Cheska's POV

Last Saturday night ay nakarating Na ako SA Pinas. Ang haggard,at masaya ako dahil nakita ko muli si Mommy and nanay yaya. I miss them so much.

Lunes na pala ngayon at kahapon pa pinasa ni Mommy Ang mga school papers ko needed to be transferred. Kinakabahan nga ako ngayon dahil for sure makikita ko si Marl and si Rica. Sila pa Kaya? Oh well,kung sila pa..Edi sila pa! Who cares? So,I'm still happy for them. Kung saan sila masaya,happy Na din ako...
Pero hindi ibig sabihin nun ay di Na ako maghihigante,no way!
Kailangan maramdaman nila Ang sakit Na naramdaman ko noon.

Nasa hallway ako ng school namin and sinalubong Na kaagad ako ng tsismis.

"Wow,pare..Ang ganda Niya. New ba Siya dito SA school?"

"Maybe pare...Ang ganda Niya sobra."

"OMG! Who's that girl besh!? Ganda Niya..love ko Ang looks Niya ah"

"Ang cool niyang manamit"

Ilang lang Yan SA mga katagang nadinig ko SA Daan. Mapalalake o mapababae ay sinalubong ako ng papuri at back bite. And seriously? Maganda ba talaga ang ipupuri nila sakin? Gwapo Kaya ako...

Pumasok na ako sa classroom at humanap Ng mauupuan. Nang makahanap na ako,I just sit and Hindi kumikibo although pinag-uusapan na ako Ng mga kaklase ko. Kahit saan talaga may tsimosa at tsismoso.

Mukhang Hindi nila talaga ako nakilala. Malaki ba talaga ang ipinagbago ko? Hindi ko namalayan Yun ah!
Ganoon naman talaga ang lahat Ng mga Tao sa mundo..nagbabago. From bad to good and from good to bad.

May pumasok na babae sa pintuan Ng classroom namin,and Alam niyo ba Kung sino? Yung ahas Kong kaibigan. Tan ta da Dan! Here she comes!

Oh,nagbago na pala ang itsura niya..mas lalong pa siyang pumanget. Haha. Ang evil ko talaga!
Nagtataka Nga ako Kung ano ang nakita ni Marl sa kanya eh ang panget Kaya niya! Yucks! Kadiri!
Anyways,past is past. Hindi ko naman ipinagmamayabang na may itsura ako no...sadyang gwapo Lang talaga ako..(itsurang babae nga Lang)

Hindi ko talaga tinigilang titigan si Rica and napansin din niya ata Yun. Maybe she's feeling awkward dahil panay din ang sulyap niya sakin.

Na bored ako Kaya kinuha ko ang phone ko at nag fb. Busy ako sa pag scroll down sa fb. Until someone caught my attention. So Marl. Finally dumating na Rin.

Umupo siya sa armchair niya and didn't even noticed me. Di niya siguro ako nakilala.

When the school bell rang,pumasok na ang first subject teacher namin sa umaga.
Sinabi niya na ipakilala ko daw ang sarili ko although I thought na di na kailangan dahil they already know me. Kaya nagpakilala na ako.

Naglakihan ang mga Mata Ng mga kaklase ko. Di nila talaga ako na recognize.
Nagulat siguro sila.

Matapos akong magpakilala at umupo na ako at nagsimula na ang klase.

Author's Note: hey! Sorry matagal ang update. Busy kasi ako sa school tapos medyo maikli pa talaga ang chapter na Ito. Lutang Kasi ako ngayon.

Kaya pasinsya na po..

Please don't forget to vote.

He's The Reason Why I Turned Into A BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon