Papasok pa lang ako sa gate ng school namin kung saan nakita ko si Marl. Agad akong lumapit sa kanya at binati siya ngunit wala yata siya sa ayos ngayong umaga dahil mukhang malungkot siya,parang may dinadaanang problema.
"Hey,okay ka lang ba...Marl?" Tanong ko
"Nakipaghiwalay kasi sakin ang gf ko...kagabi..sa messenger lang niya ako hiniwalayan..sayang..almost 2 months na sana kami this coming huwebes.." sagot niya
"Alam mo,kung maging akin ka..di nakita papakawalan." I said
"Huh?!" Marl said
Nagulat ako sa sinabi ko..itong bibig ko talaga di ko mapigilan..hayna kuhh..
"Hehe..joke lang yun..ano ka ba." I lied
"Ahh..ok..at saka kung maging tayo man lagot ako sa mama mo." Sabi niya
"Ba't mo naman yan nasabi?" Tanong ko
"Sabi kasi nila kaya walang nanliligaw sayo dahil strict parents mo at study first palagi ang nasa isip mo.." sagot niya
"Kala ko kaya walang nanliligaw sakin dahil chubby ako.." Sabi ko
"Oy,,di Ahh..maganda ka kaya." Sabi niya
"Uhm..sino pala ang gf mo?..di ko nabalitaan.." Tanong ko
"Uhm..si Clair..di mo Alam?" Sabi niya
"Di ko Alam kaya nga ako nagtanong sayo diba..at di ako tsismosa noh.." Sabi ko
"Hehe..ang saya mo naman kasama besh.." Sabi niya
Besh?! Seriously? Besh talaga? Di ba pweding love na lang o babe ang itawag mo sakin Marl..di bali..maghihintay ako hanggang sa mahalin mo ako..promise di kita pakakawalan mahal ko..
"Hehe.ako pa..love...este bro..!!" I joked
"Pano kaya kung bro na lang ang tawagan natin? Game ka ba bro?" Tanong niya
"Game ako diyan..bro.." sagot ko
At nag fist bump kaming dalawa ni Marl..well ganyan naman talaga magsisimula ang magandang relasyon between a boy and a girl sa pagiging kaibigan muna sa simula at naging sila sa huli..forever...hehe..
Habang palapit kami sa school ay kinakabahan ako dahil magka-holding hands kaming dalawa ni Marl..OMG!!For the for time and forever nangyari to sakin na ka holding hands ko crush ko...
But suddenly things changed..bigla na lang niya binitawan ang kamay ko malapit na kami sa pinto ng room namin.Shit. gusto ko pa naman na hawakan niya kamay ko till the end of the first subject..oh no! Nagiging masyadong ambisiyosa na yata ako..na Alam ko naman na walang type sakin si Marl..I keep saying it so that I will not hope For Marl's love...pero I just cant help it..I cant help falling and falling inlove with him..ewan ko kung anong gayuma ang pinakain niya sakin dahil tinamaan niya ako ng ganito..
Pumasok muna si Marl sa pinto then ako ang sumunod sa kanya..buti na lang ang mga kaklase ko ay busy na nakipag tsismisan sa isat-isa kaya siguro di lahat nakapansin sa pagpasok namin dalawa ni Marl..pero..may pero..sinasadya talaga ng tadhana na napansin kaming dalawa ni Rica pagpasok..at For sure aasarin na naman niya ako...For the second time!!
Agad akong umupo sa armchair ko at kinalabit ako sa tagiliran ni Rica and start asking why na magkasabay kami na naman ni Marl sa pagpasok sa school..Sabi ni Rica that she smell somethings fishy between me and Marl..
BINABASA MO ANG
He's The Reason Why I Turned Into A Boy
JugendliteraturAng kwentong ito is all about a girl na baliw na baliw sa isang lalakeng who will never loved her back. Umaasa siya sa wala,Lahat na yata ay ginawa niya para mapansin naman siya ni boy ngunit di talaga epektibo sadyang bulag at pusong bato itong Si...