Chapter Twenty- Four

4K 87 1
                                    

Cheska's POV

Pagkalipas ng ilang oras ay tumigil na kami sa paglalaro ng Truth or dare..sinadya ko kasing maglaro kami ng Truth or dare para sa karagdagang information tungkol sa mga likes and dislikes ni Marl..marami akong nalaman tungkol sa kanya..like kung Ano ang paborito niyang kulay,pet,channel,blanket,cartoon character,favorite food,instruments,kung Ano ang talent niya,favorite brand of shirt,sino ang idol niya,bags,and marami lang iba...

"Marl,anong oras na?" Tanong ko

"Uhm..10:55 am na.." sagot niya

"Marl,nagugutom na ako.." sabi ko

"Okay..Uhm..magluluto muna ako.."sabi niya

At nagluto na si Marl para sa tanghalian namin...I feel dizzy pa rin..ang sakit ng ulo ko,at parang nasusuka pa ako..madami nga siguro ang nainom ko kagabi...

I promise my self na di na ako iinom uli,well..kung makakainom na naman ako ulit ay siguro konti na lang para di na ito mangyari....

Bigla ko na lang naalala ang phone ko..lowbat yun..nandoon sa kwarto ni Marl...
Kaya umakyat ako para kunin ang phone ko sa kwarto ni Marl at nag charge ako...10% pa ang natira sa battery percentage ng phone ko..mabuti na lang na May natira lang 10%..
Nabasa ko ang texts and nakita ko sa call logs ang mga missed calls ni Zain...kanina 7:00 pa ang mga tawag and texts niya..

Binasa ko isa-isa ang mga texts niya at nalaman ko na nakauwi na pala sina mom and dad sa bahay ngayon..shit! Siguradong papagalitan ako ng mga yun...kailangan ko nang magmadali na umuwi sa amin...

Tinawag ko si Marl kung kamusta na ang niluluto niya...sabi niya na kailangan na maghintay muna ng ilang minuto upang maluto...

"Marl,this is bad.." sabi ko

"Ang alin?" Tanong niya

"Sina mom and dad nakauwi na sa bahay..kanina pa..for sure papagalitan nila ako..." sagot ko

"Oh,tapos?" Pilosopo niyang sabi

"Marl naman ehh..kailangan nating magmadaling umuwi..pagkatapos maluto ng tanghalian...kakain muna ako dahil nagugutom pa ako..bago ako umuwi sa bahay..." sabi ko

"Di ka ba makapaghintay? Malapit nang maluto ang tanghalian..just wait..hindi lahat ng bagay ay minamadali... Kaya palagi lang nasasaktan dahil minamadali mo ang lahat..." sabi niya

Omg...well,May point naman siya..minamadali ko kasing mahulog si Marl sakin Kaya ako nasasaktan dahil umaasa ako..umaasa ako sa wala...
Hindi Kaya alam na ni Marl na Crush ko siya? This is bad! Hindi niya puweding malaman na May gusto ako sa kanya...

After 50 minutes..ay finally naluto na talaga ang tanghalian...well kainan na....

He's The Reason Why I Turned Into A BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon