PART 20: DISASTROUS-DATE

A/N: Seriously, nagawa ko na yung Part 21-25 pero ngayon ko lang ginawa ang part 20. Hahahahaha!!! Kasi naman eh, nakalimutan kong ilagay yung part na nakipag-date si Erielle sa kanyang mga suitors... ^_^

Pero honestly speaking, ang hirap pong gawin nitong chapter na ito... Kasi naman eeeee.... Hindi naman kasi ako sanay makipagdate ng normal (so ano ako, abnormal?? hehehehe)... I mean, yung tipikal na date ng nagliligawan kasi hindi ako mahilig sa mga PDA's and sweet stuffs na ginagawa ng normal na couple at normal na nagliligawan.. Hahahahaha!!!

So, pagpasensiyahan niyo na po talaga itong part na ito.. hindi ko alam kung makakaramdam kayo ng kilig or baka mainis lang kayo sa part na ito... ^____^V

Binigay ko lahat ng makakaya ko para maisulat itong part na ito (I mean, tinype pala.. hahahaha)... at na-realize ko na napakahaba pala nitong chapter na ito.. Si Erielle kasi eh. ang daming ka-date.. ang haba ng hair..

___________________

(Indigo's POV)

It was Sunday morning. I woke up earlier than I'm used to. Today's the day that Erielle promised that she'd go out with me. I was so excited that I couldn't get myself to sleep last night. I kept waking up in the middle of the night. I must admit, kinikilig ako nung pumayag siyang makipag-date sa akin.

8:00 am ng mag-doorbell ako sa unit niya. I was in awe when she opened the gate. She's really stunning though she was only wearing a simple v-neck white shirt that she paired with an Aztec skirt and flat shoes. She did her hair, too. "You're beautiful." I said giving her my best smile. She smiled back at me.

"Thank you. And you're as handsome as ever." She replied.

"Thanks... Shall we go?" Then I offered my hand to her.

"Yep." She said then I escorted her in my Lamborghini.

"I didn't know you have a car like this." I heard her say. I saw the fascination in her eyes as she looked around the car. "This looks cool."

"Well, I don't frequently use it. Most of the time, yung motor ang gamit ko. Mas madali kasi yung gamitin at i-park." Sagot ko sa kanya.

"Saan naka-park to? Hindi ko naman to nakikitang naka-park sa unit mo sa kabila."

"Nasa bahay namin. Kinukuha ko lang doon kapag may pupuntahan akong mahalaga."

"I see.. Akala ko kinarnap mo kagabi para may magamit tayo ngayon eh." She said then we both laughed.

"Oh crap! How'd you found that out? That was supposed to be a secret. I'm screwed!"

"Geez. I'm sorry. Don' t worry, I'm your accomplished. My lips are sealed." She said as she did some pantomime of zipping her lips, and then she giggled.

We were laughing and singing when were on the road going to Caliraya, which is located in Laguna. It is a good place to go when you're looking for an adventure. And I want Erielle to enjoy this day so I've decided to bring her there.

"Are you sure about this? Parang hindi naman ata proper yung suot natin for all the activities here." Ani Erielle na nakatingin sa malaking bulletin board kung saan naka-drawing ang mga available activities.

"Hey, what's with the long face?" Tanong ko sa kanya.

"Eh kasi naman ehhhh, hindi tayo makakapag-enjoy dahil sa suot natin. Kung alam ko lang na dito tayo pupunta, we should have bring extra clothes." She said looking at her outfit in dismay.