LDR7- Ex?

424 12 0
                                    

LDR Chapter 7

Daniel's P.O.V.

*beep beep* (text yan. Haha)

Nagising ako dahil tumunog yung cellphone ko. Tinignan ko yung wall clock. 8am na pala.

Tinignan ko yung cellphone ko.

From: Kathryn Ko

Let's talk. Park sa Subdivision 9am.

--

Nireplyan ko naman sya.

To: Kathryn Ko

Okay Kath Ko.

------

Naligo na ako at nag ayos para makapunta na agad ako sa Park.

Pagkatapos ko mag ayos nagdrive agad ako papunta sa Subdivision namin.

Nagpark ako sa may gilid ng kalsada at nakita ko si Kath na naglalakad papunta sa Park. Mukhang malalim ang iniisip nya. Bumaba na ako ng sasakyan at sinalubong siya.

"Hi Baby!" sabi ko at nagulat siya

"Ay tokwang may tinapa! Daniel naman eh!" sabi niya at pinalo ako sa braso.

"Aray! May problema ba? Bakit tulala ka? Tska bakit mukhang puyat ka? Hindi ka ba nakatulog?"

"Ang daming tanong. Tara, dun tayo. Upo muna tayo."

Pumunta kami sa Bench sa ilalim ng Puno.

"Anong pag uusapan natin baby?"

"Si Nadine." nag aalangang sabi niya.

"A-anong meron kay Nadine?"

Tumingin siya sa akin

"Please be honest. May relasyon ba kayo ni Nadine?"

"Ha?! Baby naman. Ano bang klaseng tanong yan. Bestfriend ko siya. Yun lang."

"E-ex mo ba siya?" tanong niya

"Uy! Bakit tulala ka? Ex mo ba siya? Ha?"

"Oo baby. S-siya yung una kong naging girlfriend bago ikaw." Sabi ko at nag iwas ng tingin...

"Mahal mo pa ba siya?" bakas ang kalungkutan sa boses niya

"Kathryn naman. Ano bang klaseng tanong yan?"

"Sagutin mo nalang yung tanong ko Please?" sabi niya

"H-hindi. Hindi ko na siya mahal. Past na sya Kathryn. Nakaraan. Ikaw ang mahal ko ngayon. Ikaw ang present ko at ikaw ung babaeng nakikita kong makakasama ko pa sa future." sabi ko sa kanya. Napangiti naman siya.

"Promise?"

"Promise." sabi ko at tinaas ang right hand ko.

"Baby sorry pala dun sa nangyari kahapon. Sorry kung sinigawan kita." sabi niya sa akin

"Okay lang yun. Naiintindihan kita. Kahit naman siguro ako nilait lait ng ganun ung luto ko maiinis in ako." sabi ko sa kanya

"Sabagay. Halika na baby. Dun muna tayo sa bahay. Ang init na dito eh." sabi ni Kath

Tumayo na si Kath at ganun din naman ang ginawa ko. Hinawakan ko ang kamay nya at sabay kaming naglakad papunta sa bahay nila.


---


Kathryn's P.O.V.

Nandito kami ni Daniel ngayon sa kwarto ko. Oyy wag kayong green ha? Wala kaming kakaibang ginagawa. Hahaha! Sanay na kami sa ganito. Tsaka wala kaming balak sirain ang tiwala ng parents namin.

Long Distance Relationship (KN)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon