Oh, I can't stop thinking 'bout you
It's amazing, you're amazing
And oh, I can't stop dreaming 'bout you
It's so amazing, you're amazingFeeling the warmth of your embrace
Hand it hand it gives me a cold feeling
And now I can't stop bringing in these tears
Without a smileKinikilig ako habang nakikinig sa pagkanta ni Joven, his my office mate and I secretly have feelings for him,hindi ko alam if alam nya but I truly like him from the time na nag-start ako sa company he just captured my heart kasi naman ang sweet nya at parang alam nya ang gusto ng mga babae.
By the way I am Manila Carla Dee, 23 years old my friends simply call me Ila isa akong accountant pero frustrated chef, both of my parents is accountant kaya kahit ayoko maging accountant napilitan na lang ako, dapat nga sa banko ako mag-ta-trabaho pero mas-pinili ko na sa Yuzon Group of Companies ako mag-trabaho bilang junior accountant,I've tried to follow my heart na maging isang chef but i guess magse-settle muna ako for the mean time sa company,solo akong anak but because of family issues lumipat na lang ako sa condo na niregalo nang lola ko sa mother side...but it's only 15mins drive sa bahay ng parents ko.
"hey Ila you like it?" tanong ni Joven bago naupo sa tabi ko at dinampot ang san mig apple sa lamesa namin nasa bar kami at my open mic sila kaya nagawang kumanta netoh sa stage.
"oo naman magaling ka pala kumanta?" sa totoo lang I was just faking it, na hindi ko alam but ciempre alam ko na dahil nag-imbestiga ako about him. I am not a stalker don't get me wrong i just like to know something about him.
He smile sweetly "oo dati nga nag-audition ako sa pilipinas got talent,kaso di natuloy kasi di pumayag si mama mag-aral lang daw ako" sabay subo ng mani na pulutan
nilunok ko muna yung ininom ko bago ako sumagot "hindi pa naman huli ang lahat Joven kung gusto mo why not? samahan pa kita" natatawang aya ko
"yan gusto ko sayo Ila ang supportive mo how I wish meron akong kapatid na tulad mo" sabi nya bago itinaas ang bote para mag-cheers kami sa loob-loob ko kapatid lang ang gusto nya eh pwede naman higit pa dun.
"alam mo yung si Eric? crush ka nun kaya ang kulit kanina gusto sumama para maka-bonding ka" umiiling na nag-kwento sya si Eric yung taga-HR department yun lang hindi ko sya bet dahil sa tuwing makikita nya ako pakiramdam ko porn star ako sa mata nya kahit na balot na balot ako ng uniform namin.
"naku Joven tigilan nya ako tsaka ikaw ang bet ko" pabirong sabi ko, which I know iisipin nya talaga na biro lang.
tumawa sya ng malakas "lakas trip mo Ila ako pa biniro mo mamaya patulan kita jan eh pero teka mag-cr muna ako" paalam nya bago tumayo at dumiretso sa direksyon ng comfort room.
ilang sandali lang bumalik na si Joven sa table namin masaya kami ulit nag-kwentuhan ng kung anu-anu about sa personal at buhay namin sa company,masaya kami sa company na yun except pag napapadaan kami sa office ni ma'am Pear...lalo pag nakikita namin sya walang sinabi yung sa boss sa devil's wear prada.
Naghiwalay na kami ni Joven pauwi dahil magkaiba kami ng way isa pa pareho kaming my service ako yung lumang modelo ng kotse habang single na motor naman sya.
tahimik akong nag-ddrive at bahagya akong nagbabalik tanaw sa eksena namin ni Joven sa bar nang bigla ako mag-preno at halos humampas ang ulo ko sa manibela dahil sa babaeng nakaharang sa daan.
naiinis na bumaba ako sa sasakyan ko "hoy Miss grabe ka naman kung makaharang ka sa-----" nawala ang lahat ng sasabihin ko my heart stop beating ang ganda nya her face seems sad and down pero hindi maikukubli nun ang kakaibang ganda nya pero bigla ako kinabahan lalo na puti ang suot nya "omg baka white lady!" hindi ko naiwasang sambitin para akong naenkanto nakatingin sa kanya at bawat kilos nya huli na para ma-realize ko na sumakay sya sa passenger seat ng sasakyan ko.
mabilis akong sumakay din para sitahin sya "miss look hindi kita kilala please lang pwede bumaba ka na"
but she kept in silence napakamot na lang ako ng noo ko ayoko umalis pero sa tingin ko walang balak ang beautiful stranger na ito na bumaba ng sasakyan ko.
halos hati ang attention ko between sa pagtingin sa daan at pag-sulyap sa kanya ni hindi natakot ito sa akin eh ako natatakot sa kanya wweeeeeehhhhh? sure takot or attraction??? huh??? hindi ako lesbian noh!!!
actually she looks familiar pero imposible kasi pretty din naman sya pero not this pretty pero panu kung...erase! dahil kung tama ang nasa isip ko i need to run away from her lalo na at sa super clumsy ng batang yun eh ako ang sumasalo.
"hoy Manila may baon ka ba?" masunget na tanong ni Jenine "kasi ako wala kaya pahinge na lang ako" sabay tawa classmate kami at sya rin ang best friend ko.
"meron ciempre sandwich sarap nga gawa ng mama ko,bakit wala kang baon?" balik tanong ko kinuha ko yung sandwich sa lalagyan natatakam akong kumagat nang bilang na lang my kinder na sumulpot kung saan at binangga ako at yun ang sandwich ko literal na "sand"wich na.
"neng pasensya ka na at talagang hyper talaga ang alaga ko" sabi ng tila yaya nung bata at nagmamadaling humabol sa batang babae
"malayo pa ba ang bahay mo?" tanong ng Goddess sa tabi ko
I rolled my eyes
"don't ever do that act on me" malamig na tugon nya "only my mother can do that to me"
I sarcastically laugh sino sya para pagsabihan ako gayong nakikisakay lang sya sa sasakyan ko kahit na nga ba luma ito eh umaandar pa naman ng maayos, dalhin ko kaya ito sa police station.
"don't do what your thinking" walang emosyon na tugon nya sa akin "that we'll be your undoing"
"huh?" naguguluhang tanong ko she is kinda weird baka naman siraulo sya kaya pakalat-kalat sa kalsada
"if you went straight sa police you'll end up marrying me" nakataas ang kilay na tugon nya she seems sooooo bratty and still remind me of someone lalo na ere nya.
"we're bot----"
"everything is possible believe me" putol nya sa sasabihin ko "unless you want to become instantly rich through me"
I pulled over the car naiinis ako sa mga sinasabi nya in the first place naguguluhan din ako sa mga pinagsasabi nya sa akin, anung akala nya mukha akong pera? nakainom ako pero hindi ako lasing at lalong hindi ako magkakagusto sa kapwa ko babae kahit na mala-Dyosa na gaya nya....her skin makinis hindi maputi hindi rin kayumanggi parang honey yung kulay she seems younger sa akin maybe around 18 o 19, her hair is kinda messy na halos lumagpas sa balikat nya with a loud color which I don't know kung natural o pinagawa nya lang, she has a very sexy full lips na medyo mamula-mula, her nose is pointed na parang ang suplada nya even her eyes kahit expressionless nangingibabaw ang pagka-hazel nut, and now i know kung sino ang kahawig nya...
"done checking me out?" iritableng tanong nya "pwede bang patakbuhin mo na ang bulok mong sasakyan?because it is getting late"
i rolled my eyes once more and next thing i know hinahalikan na ako ng stranghera...
BINABASA MO ANG
My Wicked Clumsy Girl
RomanceI don't know how long I been lying in the bed...how did I fall in love with this girl? the reason why my sandwich literally turns to "sand"wich...why I wasn't able to smile my during my 7th birthday...why I did not have my first dance to my first cr...