Manila

1.8K 87 7
                                    

Nagpunta ako sa mall to buy a dress malapit na kasi ang graduation namin ni Jenine,she is suppose to be here kaso my check-up yung mommy nya kaya di na muna nya ako sinamahan.

Tumitingin ako ng mga dress sa sikat na shop ng mga Yuzon I keep looking sa mga price tags hindi naman sa hindi ko afford but i want to make sure I don't over spend.

"'Manila?"

pagtingin ko sa tumawag sa akin kumabog yata ang puso ko ng 4x, I was stoned for a while and got lost for words "Arin..."

masayang kinabig nya ako payakap sa kanya nailang ako but I just let him hugged me.

"kumusta ka na?" he asked while flashing his smile

"o-ok na—"

"babe how about this?" singit ng isang babae bago ko pa matapos ang sasabihin ko "oh sorry meron ka pala kausap" she said ng mapansin nya ako

"hey babe this Manila she is a friend and Manila this is Gzel my girlfriend" masayang pakilala ni Arin sa kasama nya, I smiled bago nakipag-kamay, nagkwentuhan kami ng konti "it was nice seeing you Manila" bago sila nagpaalam.

Wala na sila,kinapa ko ang sarili ko kung meron ba akong lungkot knowing he is in relationship already kahit na nga ba nag-karoon ako ng matinding crush sa kanya,umiiling na ngumiti ako well I am happy for him,maybe it is just a puppy love that faded away.

"so what happen????" curious na tanong ni Jenine sa akin

"ayun may memo ako" malungkot na sabi ko,nahihiyang kinausap ko yung head ng department ko dahil kahit na tinulungan ako ni Jenine hindi ko natapos ang reports na kailangan nya "anyway hayaan na natin yun,pipilitin ko na lang wag maulit"

"Hindi mo naman kasi kailangan magtraba—"

"Jenine please ayoko ng topic na yan" then I force a sad smile

mag-sasalita pa sana sya pero may dumating na delivery boy "lunch delivery for Ms.Manila"

"huh?" nagtatakang tanong ko

"lunch daw!"

nilapitan ako ng delivery boy at pina-received ang dalang paper bag,I give him a tip bago ko sya hinayaang umalis.

"ang taray may nagpapadala ng lunch!" nakataas ang kilay ni Jenine "sino ba yan teh bakit di mo sine-share ang boylet mo?"

I rolled my eyes "kasi wala naman"

"Ila you never go on a trip without me and walang basta nagbibigay nang lunch sayo noh" she sit on my table "spill it out"

"mamaya mag-usap tayo" sabi ko na lang para tigilan nya ako knowing her she won't stop asking me at wala naman ako balak itago di ko lang din naman alam kung bakit kami ganito ni Nico.

"ok sabi mo yan" sabi nya bago nagpaalam babalik na sa area nya.

I checked the paper bag of food actually ang laki nang bag pero magaan,hindi ko alam kung matatawa ako o maiinis ako dahil empty container lang ang laman anu toh another prank nang batang yun then napansin ko yung maliit na note

"if you want to eat me go to the helipad not more than 10mins after you got this"

P.S. don't roll your eyes

-Nico

natatawang tiningnan ko ang wrist watch you di pa lunch break almost pa lang pero tumayo na ako at puno ng excitement na naglakad ako papuntang elevator.

na-miss mo lang sya eh hindi kasi sya nag-hatid sa akin dito sa work kundi si kuya bruce hindi naman sa inaasahan ko sya ang mag-hahatid at sundo sa akin.

My Wicked Clumsy GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon