At dahil matagal nung last akong na-update..
isang mahabang update para sa inyo :)
I hope nabigyan ko ng justice ang paghihintay nyo (kung meron man)
dedicated to her.. sya unang nag-comment sa Love-Hate Story eh ^^
----------------------------------------------------------------------------
Chapter 6: When I'm With You
Fifi's POV
One week narin ang nakalipas mula nun. Nahimatay pala ako at si Ken ang naghatid sa'kin. Simula nun, hindi na ako umaalis ng bahay. Pumupunta nalang sila Ji sa bahay kasama si Ken.
First day of school na ngayon para sa second sem. Pagkapasok ko sa university napansin kong napakarami ng mga babaeng nagbubulungan.
"Grabe, ang ganda ng boses ni Ken no?"
"Oo nga eh. KYAAAAAAAHHHHH!!!"
Huh? Si Ken kumakanta? Ang alam ko drummer lang sya sa banda nila ah? Naglakad-lakad lang ako sa grounds, at kahit saan ako bumaling ay may mga nag-uusap tungkol kay Ken.
"Ang gwapo nyaaaaaaahhhhh!!"
"Ngayon nalang sya kumanta ulit diba?"
"At para daw kay Nika, sino ba yun?"
Nika? Sinong Nika? Baka girlfriend nya? Uy, ma-assar nga sya.
"Yah! Punta kayo sa activity area bilis."
At dahil curiosity kills, ayon, pumunta ako sa activity area.
"I don't want another pretty face, I don't want just anyone to hold." Lumapit ako sa may stage.. nakita nya ako at napangiti sya. I just stood there habang kumakanta siya.
kamalapit na bench,
nang biglang may humawak sa braso ko...
"Yah! Noona!" Si Ken pala.
"Oh, bakit?"
"Why are you late? Alam mo namang tumutugtog kami every first day of the sem." sabi nya sabay pout.
"Huh? IDK. I don't attend every first day."
"You lazy bone!" sabay pinch sa nose ko.
"Nah! I just don't attend every first day cause it's not yet a regular class."
"So, tara.. ^____^" sabi nya sabay hila sa'kin.
"Sa Cafeteria, gutom na ko." with marching hawak sa tummy nya at pout. Hilig mag-pout!
At sumama narin ako, tutal libre naman.. tsaka di pa ko nakakapagbreakfast kasi late na ko nagising. Paalis na si kuya nun kaya di na ko nakakain.
Pagpasok namin sa Cafeteria......
"hmm, Nika! Anong gusto mo?" ang hyper talaga nito.
"Baked Mac nalang" sagot ko. favorite eh ^^
"Siya pala si Nika." Girl1
"Ang manang nya..." Girl2
"Mas maganda pa tayo sa kanya.. Hmp!" Girl3
Nika?? Manang?? o.O
"Nika, tara, hanap na tayo ng table.." at nang nasa table na kami, napatingin ako sa tatlong nagtitinginan kanina.
Nakatingin parin sila sakin.
Teka, Nika? Nika tawag sakin ni Ken ah..
Manang? *napatingin sa ayos nya*
Kapag naka-above the knee skirt at 3/4 sleeve-blous w/ dollshoes, messybun at eyeglass, manang na kagad?
BINABASA MO ANG
LOVE-HATE STORY (Editing)
Teen FictionAng love story na nakakalito, nakakahilo, nakakaiyak at nakakakilig. :"> (On editing and proofreading process po. Baka may mga informations and scenes na mag-iba ng konti.)