Chapter 13 : Fresh Like Dougie
(A/N : trip lang yung title. XDD)
Magulo ang mood ko nung sinulat ko 'to pero sana, magustuhan nyo..
Enjoy. Ü
________________________________
Jianne's POV
"Couz, nakaka-asar naman yung prof natin sa Calculus, last two days na nga lang eh, nagpapa-project pa, at bukas pa ang submition." Fifi.
"Ako nalang gagawa nun Babe." si Xance yan malamang.. Psh! Kanina pa sila nilalanggam. Nandito kami ngayon sa garden ng school, may isa pa kaming subject mamaya. Antagal naman ng Cutiepie ko.
"Psh. Iwan ko kayo eh." sabi ko sabay irap.
Nakita ko namang kinuha na ni Xance yung project ni Fifi.
"Hahaha, naiinggit yung isa dyan, tagal kasi ni Sam eh."
"Cutiepiiiiieee!" si Sam yan, malayo palang sumisigaw na. :D
Pagkalapit na pagkalapit nya, niyakap kagad ako.
"Tch. Kala mo dalawang taon hindi nagkita, e dalawang oras lang naman." si Fifi, anung meron dyan? Laging highblood.
"Hehe, hi din Fifi. Hoy tol." at may ginawa silang handshake ni Xance.
"Nasan pala yung dalawa?" tanong ni Xance.
"Sinong dalawa?" sino yun? Si Ken at Renan?
"Sina Nans at Cassie."
"Ah, si Nans, ewan, baka nasa library ulit.. Si Cassie, eto na pala.." lumapit na si Cassie.
"Hello guys, mukhang puro couples dito ah.."
"Hanap ka din kapartner mo Cas,." anu ba tong si Cutiepie, nickname na nga yung 'Cassie', pina-iksi pa.
"Wag na, hindi na kailangan.." at umupo narin sya at nilabas ang pagkain nya.
"Cutiepie, gawin mo rin yung project ko sa Calculus. *puppy eyes*"
"Oo naman Cutiepie, akin na."
"Yes!" at binigay ko na..
*KKRRIIIINNGG*
"Oh, sige alis na kami, cutiepie, yung project ko ah.. Bye Cassie, bye Xance."
"Aye Aye, cutiepie." sabay salute pa. Ang cute.
"Babe, hintayin kita ah." si Xance.
"Sige Babe, kitakits mamaya."
"Bye girls." Cassie.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Cassie's POV
Halos 20 minutes na ang nakakalipas nung umalis yung dalawa, pero wala paring nagsasalita saming tatlo.
Hindi ako sanay ng ganito..
"Iwan ko na kayo.. May pupuntahan lang ako, mukhang busy kayo sa paggawa ng project ng mga mahal nyo. Kitakits nalang maya sa gimik natin. Susunod nalang ako."
"Sige Cas, bbye."
"Ingat ka Cassie."
kaya hindi ako masyadong nangungulit ngayon, kasi badtrip ako.
Nawawala yung anklet ko. >.< bigay pa naman ni Daddy yun.
Hindi ko alam kung ilang araw na syang nawawala, kasi alam ko nasa bag ko lang yun eh. Baka nahulog kapag nagkakalikot ako. Psh!
BINABASA MO ANG
LOVE-HATE STORY (Editing)
Fiksi RemajaAng love story na nakakalito, nakakahilo, nakakaiyak at nakakakilig. :"> (On editing and proofreading process po. Baka may mga informations and scenes na mag-iba ng konti.)