LHS : Chap. 19 [I'll Love You Till My Last Breath]

280 2 1
                                    

Chapter 19 : I'll Love You Till My Last Breath. 

Jianne's POV 

Uwaaahh! 3rd day na namin dito sa Korea. ^o^ 

Ang saya saya, kung saan saan kami pumupunta ni Cutiepie. Sina Kuya Red at Ate Xia naman, humihiwalay samin. Si Couz? Hindi sumasama samin eh. Kasama nya yung mga kapatid ng asawa ng pinsan namin. Gets nyo ba? Haha xD .. 

Ganito, kasi may pinsan kami sa mother's side na nakapangasawa ng Koreana. Dito sila nakatira. At kaya nga nakakaintindi yan si Couz ng Korean eh, kasi pag pumupunta sina Kuya Ron sa manila, si Fifi ang nag-aalaga sa mga anak nila. 

Gets nyo na? Haha. 

Nasa Jeju Island pala kami ni Cutiepie. Iniwan na muna namin si Fifi, nag-eenjoy naman sya kasama sina ... Nakalimutan ko na names. XD .. 

"Cutiepie. Pagod ka na ba?" tanong ni Cutiepie ko. 

"Hmm, hindi naman, pero malayo pa ba?" grabe lamig. Brrrrr. 

"Nag-uumpisa pa nga lang tayo eh." 

"Whaaaa! Snoooow!!!" at humiga ako sa snow. Whaaa, snow. Snow. Snow. 

"Hays, ansarap naman." nakahiga narin si Cutiepie. Haha. 

Umaakyat kasi kami dito sa Han La Mountain. ^o^ 

"Tara na Cutiepie." at tinayo na nya ko. 

After few minutes.. 

"Huwaaah, cutiepie. Gano pa kalayo?" 

"5 kilometers pa ata Cutiepie T___T" 

"Huwaaahh.. Pero diba may Ramen house dito?" alam ko talaga meron eh. 

"Ayan na Cutiepie. Nakikita ko na yung Ramen house." 

at nag-order na nga kami. May isang designated area dito ng pahingahan. Dun pwedeng kumain. 

"Ahhhh. Sarap ng Ramen Cutiepie." eehh. Nakahiga na si Cutiepie. Pinagttinginan kami ng mga tao dito. Makahiga na nga rin. 

Maya maya.. 

"Cutiepie. Tinatamad na kong umakyat hanggang sa dulo. Gusto mo bang gumawa nalang tayo ng fake certificate?" 

"Good idea yan Cutiepie!" at kinuha ko yung Sticky Notes ko na heart at sinulatan yun. 

'Jillianne Kate Chua and Sean William Campbell has been here' at pinirmahan namin pareho. 

Pumasok kami ulit sa Ramen house. 

"Excuse me. Can you do us a favor?" tanong ni Cutiepie. 

"Yes. What is it?" 

"My wife and I are too tired to go all the way up. So we made up a fake certificate. Could you keep this for us?" woah. Wife daw? O.o 

"Oh.. Sure, sure." tapos kinuha na ni manong yung sticky note at dinikit sa pader. 

"Thank you very much." at nag-bow ako. 

"Have a safe trip." sabi ni manong. 

At nag-umpisa na ulit kaming bumaba ni Cutiepie. Oh how I love this guy. 

Len's POV 

Dec. 27. 

This is it! I'm gonna do it today. 

I called Berna earlier to ask if she have a schedule for something today, she said that she don't, so I asked her to go with me.. Uhm.. Like a .. Uhm.. Date. 

Ano ba yan! Nagagaya na naman ako kay Renan. Hays, tumawag kasi sa tropa kanina eh. Nasa Japan padin sya, may inaayos sa kompanya. 

Alam nyo ba, soon-to-be married na yang si Renan. Grabe! Naiinggit ako. Pero di padin namin kilala kung kanino. Soon din daw.. Malalaman na. 

LOVE-HATE STORY (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon