Amethyst POV
"Let's go" tumayo si kuya at tinawag ako. Napakaseryoso naman nun.
Tumayo nadin ako at hinalikan si mama sa cheeks lang. habang si papa naman ay hinalikan ako sa noo.
Nadatnan ko ang butler namin na nilalagay sa compartment ang mga luggage ko sa kotse ni kuya a Buggati Veyron (color black). Si kuya na mismo ang nagbukas ng pinto ng passenger seat, pagkapasok ko ay isinuot ko na ang seatbelt saktong pumasok na din si kuya sa driver's seat. Nagtaka ako ng magsuot siya ng salamin. Aba anong pakulo to?
Agad kong hinubad yon sa kanya at sinipat. May grado pero mababa. Pinagawa niya ba ito?.
"Give me that" agad naman niya ito inagaw sakin at isinuot.
"Ano na namang trip yan kuya?. Pang bingwit ba yan ng chicks?" Tanong ko. Inistart na muna niya yung engine bago siya tumingin sakin.
"*smirk* what do you think baby girl?" He look at me with his annoying face ever. I just rolled my eyes. He started driving. Kaya i averted my eyes into the window.
Ito na makakalabas na ko sa wakas. Di ko akalaing dadating yung araw na ito na makikita ko mismo, ng dalawa kong mata ang outside world na ako mismo ang nakaisip ng pangalan. Nagstop ang kotse sa malaking gate ng mansion. Unti-unti nang bumubukas habang ako ay nagpipigil ng hininga. Ito na, Nang mabuksan na ay sinimulan ng magdrive ni kuya. Nilingon ko ang gate na ngayon ay sarado na at papalayo na ng papalayo hanggang sa diko na matanaw.
"*click* you look like an ignorant child baby" agad akong lumingon at nakita ko si kuya na hawak ang iphone niya.
"Give me that" agaw ko sa kanya
"Na uh uh" sabi niya sabay taas ng kanan niyang kamay. Agad naman akong napatingin sa bintana ng makakita ako ng mqa sasakyan. Na karaniwan kong nakikita sa television.
Andaming mga tao. Mga usok na nanggagalinq sa mga tambutso ng kanilang sa sasakyan, mga tindahan, mga dikit-dikit na bahay at mga batang kahit na madudungis ay naghahabulan sa gilid ng kalsada. Nakakamangha talaga. I just smile.=>>>
YOU ARE READING
Raven High:School of Demons {COMPLETED}
ActionIsang babae ang papasok sa isang misteryosong paaralan, na walang ka alam-alam sa outside world dahil buong buhay niya ay nakakulong lang siya sa kanilang tahanan. Ni hindi nakaranas magkaroon ng kaibigan. ▫▫▫ She didn't Trust anybody only her fami...