~~~~~~ RH#95~~~~~~

863 28 0
                                    

Author POV

"Wala tayong signal.dito sa underground Captain" malungkot na saad ni Achilles.

"Shit!" Napasigaw nalang sa galit si Draven.

"We need to plan. Kailangan na muna natin palabasin ang mga estudyante lalo na yung mqa freshmen. Lets train the seniors. Agree?" Draven and Achilles look at Axile. Samantalang naghihintay si Axile kung sangayon ba ang dalawa.

"Captain?" Pagtatanong ni Achilles

"Axile is right. Tomorrow. gather the seniors na pwedeng itrain. Dismiss" tumayo na ang dalawa at tumango. Samantalang naiwan naman si Draven.

"Just hang in there Witch i'll save you.. and my little brother. I will send them to hell"

...

Mga yabag ng kung sino ang maririnig sa isang madilim na pasilyo. Isang pinto ang pabalyang binuksan. Bumungad ang napakadilim na silid.

"Iwanan niyo na sila diyan. Siguraduhin mong di yan makakawala kung hindi patay tayo kay Runo" sabi ng baritonong boses.

"Ikadena ang dalawang yan" utos naman ng isa. Agad ikinadena ang paa ng walang malay na si Amethyst. Isang malakas na pagsara ang unti unting nagpagising kay Amethyst.

"Argh Damn" tanging nasambit niya ng maramdaman ang hapdi sa likod dulot ng latigo na hinampas sa kanya.

"O--onee i-ikaw ba -yan?" Isang mahinang boses na tila nahihirapan ang narinig ni Amethyst na kilalang kilala niya kung sino.

"Ken?! Nasan ka?!" Palingon lingon si Amethyst pero tanging dilim lang ang nakikita niya. Hanggang sa sumilay ang buwan na tumama sa may bintana. Unti unting lumilinaw pansamantala ang silid. At dun niya nakita ang masamang lagay ng kanyang tinuring na kapatid na si Ken.

Bugbog sarado ito. Punit punit ang uniporme. May mga pasa ang buong katawan. Hinang hina at puro dugo ang inabot ni Ken. Napasinghap si Amethyst at dali daling pinuntahan si Ken.

"Shit Ken. Anong ginawa nila sayo?!" nanginginig na sabi ni Amethyst awang awa siya sa itsura nito. Unti unti siyang nilingon ni Ken.

"O-onee..ka-kailangan mo nang tumakas.. Hi-Hindi ka dapat na-nandito..ikaw ang ka-kailangan nila. *cough cough*"

==>>

Raven High:School of Demons {COMPLETED}Where stories live. Discover now