~~~~~~ RH#34~~~~~~

1K 42 0
                                    

Axile POV

Im here at the cafeteria checking some preys. I here some noise. Kaya dahan dahan akong naglakad. I even tiptoe. Sumilip ako at halos gusto ko nang gilitan sa leeg tong kalaban na to nang makita kong lumalamon ito. Kinakain niya yung mga pagkain sa cafeteria.

Agad ko siyang binato ng frying pan na sumapol sa batok niya. Napalingon siya sakin habang may mga pagkain pa sa gilid ng bibig niya. Ang baboy.

"Tsk...ilang araw ka bang di nakakain huh?" Sabi ko habang pinapaikot ko yung chain whip ko. Nagsalita ito na puno ang bibig. Agad ko inihampas sa kanya yung chain whip ko kaso nailagan niya.

"Di mo ba alam na masama ang nagsasalita na puno ang bibig. Wala kang manners" hinampas ko ulit siya and this time sinangga niya ang samurai niya. May naramdaman ako sa likod ko kaya agad kong kinuha yung dagger ko at sinaksak ang taong yun. Bwisit.

"Sinusubukan niyo talaga ako ah.. Pwes magbabayad kayo" sabi ko at sumugod sa kanila.

Iniwan ko ang cafeteriang puno ng dugo ng mga patay gutom na tao. Pero bago yun kumuha muna ko ng isang nissin noodles at nilagyan ng mainit na tubig. After 3 minutes ay kinain ko na habang tinatahak ang garden.. Hmmm nakakagutom talaga.

Narating ko ang garden at nakita ko ang isang duguang bangkay na nakahiga sa damuhan. Agad ko itong nilapitan at isa itong studyante dito. Pinulsuhan ko siya and he's dead. Fuck!

"May patay na studyante dito sa garden" i said to the earpiece.

{Find some evidence} i hear Captain cold voice.

"Understood" sabi ko. Agad kong ineksamin ang katawan ng lalaking to. Bukod sa sugat niya sa leeg na malamang ay ginilitan ay may marka ng  A na may dalawang sungay ang nakalagay sa ulo nito.

{Captain i think i know who is behind this} seryosong sabi ni Midnight.

{Who?} seryosong tanong ni Apollo-san. lahat kami ay naghihintay ng sagot.

{Andromeda Mafia} nakakakilabot na sabi ni Captain

{Achilles called someone to clean this up. Let's Meet at the Office} lahat kami ay sumeryoso.

==>>

Raven High:School of Demons {COMPLETED}Where stories live. Discover now