~~~~~~ RH#20~~~~~~

1.1K 43 0
                                    

Amethyst POV

Tumayo ako. Napansin ko yung iba ay nakakunot noo habang nakatingin sakin yung iba naman ay pilit tinitignan yunq name plate ko na natatabingan ng aking buhok.

Nang nasa harapan na ko, tumingin ako sa prof na biglang nagitla. I look at him coldly.

"What?" Tanong ko sa kanya.

"Please in--introduce yourself" tss. Inilibot ko muna ang paningin ko sa buong silid. Bago ako magsalita nahagip ng mata ko ang seatmate ko na naka thumbs up sakin.

"Im.." Hinawi ko ang buhok ko na tumatabing sa name plate ko.

"Amethyst Scarlet" nakarinig nalang ako ng singhap mula sa mga classmates ko pati na rin sa prof na katabi ko. Naglakad na ko papunta sa upuan ko at nahagip ng mata ko yung babaeng nagtangka akong patidin na ngayon ay namumutla na. Pagkaupo ko ay nagstart nadin ng lesson. I was listening to the prof seriously. Kahit na napag aralan ko na ang itinuturo niya i still want to listen. So this is what a classroom looked like. I was writing some notes nang may kumalabit sakin. Ngunit diko siya pinansin o nilingon man lang.

Isang kalabit ulit...at isa pa.. At isa pa.. Kaya agad ko siyang nilingon at nakitang kakalabitin na naman niya ko.

"What?" I said irritated.

"Pwede ba kitang maging buddy buddy?" Matamis niya kong nginitian. I looked at him. Something about him feels off?. Pinanliitan ko siya ng mata.

"Ba--bakit?" Inilapit ko pa lalo ang mukha ko sa kanya nagdikit na nga ang mga ilong namin.

"I don't like fake people" napansin kong nagulat siya at ngumisi. Pero diko na yun pinansin at pinagpatuloy ko na ang pagsusulat.

"Your just like your brother" narinig kong sabi niya. Then the bell rang. Halos kumaripas na ng takbo yung mga classmates ko palabas. What a bunch of weirdos.

"Hey" siya na naman. Akala ko umalis na to? Agad kong isinukbit yung bag ko at tinalikuran siya.

"Hatid na kita sa next class mo Ame (Eym)" pinantayan niya pa ko at inakbayan. Kaya siniko ko siya ng ubod ng lakas.

=>>>

Raven High:School of Demons {COMPLETED}Where stories live. Discover now