~~~~~~ RH#40~~~~~~

1K 37 0
                                    

Amethyst POV

Im now in Ken's car patungo na kami nqayon sa school. Pero nagtaka ako ng sa ibang daan kami dumaan. My eyes widen when i saw some stores.

"Nasa labas ba tayo ng school?" Tanong ko sa kanya habang sa bintana pa din ang atensyon ko.

"No miss Scarlet. Sakop pa din po ng school ang mga stores na yan. May mall din dito at amusement park. Ito ang tinatawag na Raven Market. Dito madalas mamasyal ang mga estudyante o magshopping" paliwanag niya.

"Gusto mo po bang mamili?" Tanong niya nilingon ko siya with my cold expression. He started blushing again while driving.

"Can we?" I ask him. Sinulyapan niya ko. And slightly nod. He is still shy.

Ipinark niya ang kotse sa gilid at naunang lumabas. Pinagbuksan niya ko ng pinto. Ang unang tumambad sakin ay ang dami ng estudyante na naglalakad kung saan. May mga bitbit silang paper bags na ang laman siguro ay binili nila. Yung iba naman ay naglalakad habang kumakain. Napakunot ako ng mapansin ang kinakain nila. Nakatuhog sa isang stick ang kulay puting bilog na may kulay orange din.

"Ken anong klaseng pagkain ang kinakain nila?" Agad napalingon si Ken sa dalawang babaeng tinitignan ko.

"gusto niyo po ba non?" He asked. I was about to say no. Dahil di pa ko nakakakain niyan. Nang bigla niyang hawakan ang kamay ko at hilain. I was busy staring at the people walking ng bigla siyang huminto causing me to bump at him.

"Pa-paumanhin miss Scarlet" i smirk at him and mess his hair.

"Its okay. Ito na ba yun?" I ask. Napansin kong siksikan at madami ang bumibili. Sa stall na to. Halos walang pila.

"Opo. Ito na po iyon. Gusto mo po ba miss Scarlet? Ibibili po kita" he said to me. Nakita kong nagsisiksikan at yung iba nagtutulakan pa.

"Wag nalang kaya. Look nagtutulakan sila" i pointed to the people na nagkakagulo na.

"Ako pong bahala" agad siyang pumunta at nakisiksik. Nung una ay nakikita ko pa siya pero natabunan na siya nung mga lalaking sumisingit din. Damn where is he?

==>>

Raven High:School of Demons {COMPLETED}Where stories live. Discover now