CHƯƠNG 56: Lập Tiên Đan
Xếp các lược liệu cần thiết sang một bên, nhìn lò luyện đan ở bên cạnh vẫn giữ đúng nhiệt độ, sắc mặt Mộ Chỉ Ly khôi phục bình tĩnh, lúc luyện đan cần tĩnh tâm, nếu không, một khi tâm tình dao động có thể ảnh hưởng đến quá trình chế thuốc.
Thuần thục bỏ từng gốc dược liệu vào trong lò luyện đan, cẩn thận cảm thụ biến hóa của mỗi một gốc dược liệu, phải biết rằng điểm này vô cùng trọng yếu, nếu như mình không cẩn thận chú ý đến, chỉ hơi phân tâm một chút, dược liệu kia sẽ hóa thành một đống bụi cháy khét.
Mộ Chỉ Ly gạt hết khẩn trương trong lòng, cả người tiến vào một trạng thái linh hoạt kỳ ảo, tất cả ý nghĩ đều biến mất, chỉ còn lại dược liệu hiện lên rõ ràng trước mặt mình.
Tiến hành tinh lọc dược liệu rành mạch, phân minh, số lượng đan dược Mộ Chỉ Ly đã luyện được không tính là ít, luyện tập lặp đi lặp lại khiến cho nàng khống chế hỏa lực tốt tên không ít.
Thời gian từng giây từng phút trôi qua, Mộ Chỉ Ly vẫn duy trì tư thế kia, hai mắt nhắm nghiền, dùng linh thức của mình chú ý đến tình huống của dược liệu, mười bảy loại dược liệu trước đã được tinh luyện tương đối khá, Mộ Chỉ Ly khẩn trương cho vào dược liệu cuối cùng – Hỏa Linh quả.
So với những dược liệu trước, tinh luyện Hỏa Long quả khó khăn hơn rất nhiều, bởi vì Hỏa Long quả tương đối cứng, rất khó để thiêu hủy bề mặt bên ngoài, mà bên trong lại vô cùng non mềm, rất dễ dàng bị đốt cháy sạch sành sanh, bởi vậy có thể thấy được trình độ khó khăn nhiều biết bao nhiêu.
Mộ Chỉ Ly quan sát hết sức cẩn thận, do chú ý quá mức, làm cho trán nàng toát ra mồ hôi hột tròn to như hạt đậu, khống chế ngọn lửa trong lò luyện đan, chú ý đến tình huống tinh luyện của đan dược trong lò.
Quả nhiên, bởi vì vỏ ngoài vô cùng cứng rắn, thời gian tinh luyện rất dài, suốt một canh giờ lúc này mới phá bỏ được, song vào lúc Mộ Chỉ Ly cao hứng, phần bên trong đã cháy rụi thành phế thải.
Trên mặt Mộ Chỉ Ly còn chưa kịp nở ra nụ cười đã cứng lại, hiển nhiên không nghĩ tới việc nó lại biến thành như vậy.
"Ai~... độ khó khăn không phải bình thường." Mộ Chỉ Ly thở dài một hơi, lau sạch mồ hôi trên trán, dù vậy nàng vẫn không có chút uể oải, bởi vì nàng biết, tinh luyện Hỏa Long quả rất khó khăn, cho nên nàng đã cố ý mua rất nhiều phần, nàng quyết phải luyện chế thành công.
Lúc này Mộ Chỉ Ly mới hiểu được vì sao Lý dược sư sống ở Mộ gia mà không tự tạo môn hộ, bởi vì trong quá trình một Dược sư trở nên thành thục cần phải có tài lực không nhỏ.
Phải biết rằng mỗi một Dược sư đều cần thông qua luyện chế số lượng lớn đan dược để mà tăng tỷ lệ lên thành công khi luyện đan của mình, nếu như muốn thăng cấp, cần luyện chế ra đan dược phù hợp, kể từ đó hao tổn không cần nói cũng biết.
Bĩu môi, Lý dược sư luyện đan cần có số lượng dược liệu lớn như thế, Mộ gia thay lão gánh chịu, mà mình thì phải tự mình gánh chịu, chênh lệch này không nhỏ a.
BẠN ĐANG ĐỌC
Y Thủ Che Thiên - Mộ Anh Lạc
Ficção GeralTruyện Y Thủ Che Thiên của Mộ Anh Lạc, là tác phẩm được coi là hay nhất từ xưa đến nay. Câu chuyện bắt đầu từ một cô nàng Mộ Chỉ Ly - một thiên tài y học ở thế kỷ 21. Đột nhiên một ngày nàng trở về quá khứ xa xôi, lúc đó có một Mộ Chi Ly khác. Mộ C...