3 // Omygawd

63 3 0
                                    

CHAPTER 3:

Zev Dela Gracel's POV

It's Saturday and it's my fave day ever! Yeyyyy!

Nasa sala lang kaming lahat. Si Mum, Papa, si Kuya Zaid at ako. Nag-decide kaming mag-movie marathon instead of going out like we usually do.

Habang nanunuod sila, hawak hawak ko yung iphone ko. Nagbabasa ng wattpad. Hinahabol ko kasi yung mga update ni Max eh. Ang ganda pa naman ng story niya. Light lang, nakaka-gv ng araw.

"Hoy! Face to face na naman kayo ng iphone mo!" nagulat naman ako bigla kay kuya, bigla bigla naman kasi.

"Mind your own business nga kuya." sinimangutan ko naman siya. Pero hindi effected, kasi nakikiusyoso pa rin siya sa business ko. -___-

"Ano ba kasi yang ginagawa mo?" tanong ni kuya habang sinisilip yung binabasa ko. "That awkward moment? Ano naman yan?" tanong niya. Iyan yung title ng story ni Max.

"Tss. Can't u see? Story yan ni Max sa wattpad." paliwanag ko sa kanya.

"Oh ni Max?! Nagsusulat pala siya." curious na tanong naman ni Kuya. Pansin ko lang dito kay kuya laging siyang curious pagdating kay Max. At take note, super bait niya sakin pag nandito si Max sa bahay. Dapat pala dito ko na lang patirahin si B eh. HAHA.

"Uyyy. Interesadooooo. Gagawa na yan ng watty account, yiee. Hahaha." tukso ko naman sa kanya. Tinitingnan lang niya ako ng masama.

"Tigilan moko, Zev ahh" Sabi niya habang pinipigilang mangiti. Zev pa tawag sakin, kunwari galit. Kinikilig lang yan. HAHAHA.

"Kunwari kapa Kuya! I know you. Wala ka namang pakielam sa mga babae, sabi mo pa nga 'Girls are just complications'. Pero pagdating kay Max, tiklop naman yang motto mo. Aminin. Hahaha." buking ko sa kanya. Buti na lang di kami pinapansin nila Mum. Patay ako kay Kuya pagnagkataon.

"Shhh. Ingay neto. Oo na, oo na. Tama kana. Manahimik ka na lang dyan." pagtaboy sakin ni Kuya.

"Yesss. Tama akoooo. " sabi ko habang nagdiriwang. Omg. Kuya and Max is love.

"Tuwang tuwa ka naman dyan. Haha." sabi ni Kuya habang tinitingnan ako. I just gave him a meaningful smile. Hoho.

-------

Nakakabagot naman sa bahay. Gusto kong lumabas. Huhuhu.

May biglang kumatok sa pintuan ng kwarto ko. Ay si Mum pala.

Steal His HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon