Kiss

90 0 0
                                    

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"Yung first kiss ko" sabay hawak ng lips ko habang nagkatinginan kami ni Yuji. 

Nakaabot na kami sa taas at lumabas, andun kasi yung Jollibee e. 

Tulala pa rin ako sa ginawa ng imapktong yun. 

First kiss ko un!

Di lang first kiss ang kinuha nya pati na rin first HHWW ko. 

Huhuhu T.T 

"Tammy. Huy!" inaalog-alog ako ni Shane. 

Pero imbis na sinagot ko sya iba ang ginawa ko. 

Sinipa ko sya...

Where it hurts the most...

Ang kanilang pride and glory...

Ang rason kung bakit dadami ng angkan nila..

"Bastos!!!"

Iniwan ko na sya sa kinatatayuan nya habang tntry nyang makarecover sa sakit na dinanas nya dahil saken. How dare him! How dare him talaga. 

Pagkarating ko ng Jollibee nag-order na ako. Di ko na sila hinintay. Inorder-an ko na din sila. At oo! Pati yung impaktong yun. 

Naghanap na din ako ng upuan na good for six. Habang hinihintay yung order ko, nilabas ko na yung iPod ko at nagpatugtog. 

"I dont know what is that you've done to me

But its caused me to act in such a crazy way

Whatever it is that you do when you do what you doin' 

It's a feelin' that I want to say"

Favorite! Haha.  Nilabas ko na din yung game boy ko para maglaro. Laro laro. Hahaha. Ang saya talaga. Level 6-2 na ako sa Super Mario e. 

"Shet naman!" tae talaga. 

Tinanggal ko yung headset mula sa taenga ko at nilipag sa lamesa kasama nung game boy at ipod ko. 

"Distorbo!" tinignan ko lang sina Tantan na nakatayo. Alam mo yung matatapos mo na yung level tapos bglang hinarangan yung screen? Tsssss. 

"Neseko, bat mo naman ginawa yun kay Shane?" nakita kong magkatabi silang dalawa at yung tatlong babae naman nasa kabilang side ng table. 

"Wala sa usapang nakawin nya yung first kiss ko dba?" tinignan ko lang ng diretso si Tantan at nagtitigan ng ilang minuto. After nun, tinanggal ko na ang tingin ko dahil na-feel kong nagvibrate ang phone ko. 

Yuji Yamamoto calling...

Tumatawag sya. Bakit kaya?

"Excuse me nga muna" sabi ko kela Tantan na halatang may pagkainis na tono sa boses. 

Nang makalayo na ako sa kanila sinagot ko na yung phone ko. 

"Hello?" 

"Patricia.."

"Anong kailangan mo?" mataray kong tanong. 

"Kayo na pala ni Shane no..  Kaya pala di mo masagot sagot kung pwede na tayo magbalikan"

Wooaa! The nerve din ng isang to e no!? After kong makitang may ka-date sa park at HHWW pa sila. Makikipagbalikan pa saken. Tss. At sya pa nakipagbreak saken. KAPAL!

"Oo Yuji! Kame na. Matagal na. Sorry ha? Di ako tumatanggap ng ukay-ukay e. Ayoko sa pinagsawaan na."

Binabaan ko na dya at bumalik sa mga kasama ko. 

Aba! Kanina astang magulang lang tong mga to  ngayon naman parang mga batang nasa children's party. Nilasap lasap yung pagkain na dumating na pala. 

"Tams, di ka na namin hinintay ha? Tsaka alam naman namin na sobra sobra to para sayo kaya kinuha na namin ung iba. Hahaha" nakuha pang mag-explain ni Drex kahit na punong puno na ng pagkain yung bunganga nya. 

"Sinong nagsabing libre yan?" mwahahahaha. 

Natigilan naman silang sa pagkain. 

"Akala ko pa naman T.T" si Odette. 

"madaming namamatay sa maling akala" hahahahahaha

"pakshet ka talaga friend" Nica

"Times two bayad mo" nyahahaha

"Neseko!" suway saken ni Tantan. Hahahaha. Kilalalng kilala talaga ako. 

"Joke lang mga mehn. Hahaha. Kain lang!"

At parang nagningning na stars mga mata nila. 

Umupo na ako. Katabi ko sa Tantan sa left tapos sa right ko naman si Drex  Harap ko naman si Shane -.- tas tabi nya si Odette at Nica. 

"Sinong tumawag?" tanong ni Tantan habang kumakain ako ng burger steak ko. 

"Si Yuji" tipid e. 

"Bakit daw?" interogation ba itey?

"Boyfriend ko na daw pala si Shane" 

"Anong sabi mo?"

"Oo"

"ano!?" parang nasamid naman sya. 

"Ang OA mo ha?"

"Neseko, alam mo ba? Nakasalubong namin sya. Kasama ng iba nating batchmates"

"Ano ngayon?"

"Tinanong saken oras ng labas natin bukas"

"then?"

"Section ni Shane"

Patay naaaa TT.TT

You and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon