Lies

83 0 0
                                    

Tuesday

Malapit na kaming madismiss

Sheeeeeeeeeeeetttt!!!

Gulay talagaaa

Anong gagawin ko!?

**RIIIIIIIIIIING**

Oh. May. Gaaaaaaad. T.T

Lumabas na ako sa room. Feeling ko tulala ako. Shet talaga. 

"Neseko" tawag ni Tan saken. Second floor kasi room nya. 

Tumakbo ako papalapit kay Tantan. "Tantan. Huhu. Anong gagawin ko."

"Bunganga mo kasi may sariling utak minsan e."

"Naman e!!!" gusto ko na talaga umiyak. 

"Onga pala, lumabas na si Shane ng campus"

Nagbago agad mood ko. Feeling ko gusto ko ng tumae sa sinabi nya "Shit! Tara na", hinila ko na sya palabas ng campus at pumunta sa sakayan papuntang mall. 

Pagdating namin dun, nakita ko agad si Shane at yung mga kaibigan ni Yuji na batchmate namin. 

"Problema mo tol?" sabay tulak ni Shane kay Yuji. 

"Ikaw pare. Kaya mo bang ayusin ha?" tinulak pabalik ni Yuji si Shane. 

"Wala akong ginagawa sayo tol. Wag kang epal!" depensa naman ni Shane. 

"T@ngin@ tol. Wala daw e no. Ninakaw mo yung--" bago pa maituloy ni Yuji yung ninakaw saken ni Shane hinila ko na siya palayo at pinunta sa tabi ni Tan. 

Bumalik ako kay Yuji at dinuro duro sya. "Hoy Yamamoto. Ang kapal mo talaga. Susugod ka dito akala mo teritoryo mo!"

"Gago yang Villaflores na yan e. Kung ako nga di makakuha ng--"

"Di yun yung first time no!"

"Ano?" nakita kong may pagkagulat at pagkainis sa mukha nya. 

"Second kiss na namin un! First nung sinagot ko sya. Bwiset ka talaga!" umalis na ako at hinigit si Shane papasok ng jeep. Alam ko namang nakasunod lang ang mga friends ko e. 

Tahimik lang kami the whole time.  Nahihiya din ako dito kahit papano, nadamay sa kadaldalan ko. Muntikan pang mabugbog. 

Sa isang mall kami magpunta. Compared sa pinuntahan namin kahapon, masmaliit to. Konting shops ng mga damit at syempre, sandamakmak na pagkain! Hohoho. 

Habang naglalakad lakad kame, bigla namang may humawak sa kamay ko. 

"Pwede ba!?" hinila ko na pabalik yung kamay ko. 

"You owe me. Ikaw naman tumulong saken" sabi ni Shane with a serious face. 

"Nag-aaway na naman kayo?" si Drex

"Bigla na lang kasing nanghuhugot ng kamay to e!" tinignan ko ng masama yung impaktong katabi ko. 

"Tol kase, kanina pa tayo sinusundan nung ex ko e." Ex? Yung Deniece?

"Si Deniece?" Odette. Mind reader?

"Andun sa likod tol" sinilip naman namin si Miss na maganda ang likod na ex nitong impaktong to. 

"Wag na kayo tumingin ah!" suway niya samen. 

"Tara!" kinuha niya ulit ang kamay ko at naglakad papalayo sa mga kaibigan ko. 

"Shane, pwede ba? Wag mo na akong hilain. Sasama naman ako sayo e." natigilan sya at tumingin saken. 

"Pasensya" at naglakad na ulit siya. 

You and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon