Babe

108 1 0
                                    

Baby gurl! Helluuuuuuuuuuuuu! :)

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hinatid na ako ni Shane pasakay ng Taxi. Sabi ko wag na nya akong ihatid pauwi kasi magkikita pa sila ni Tita, tsaka baka makita pa sya nila papa. Mabaril pa ng wala sa oras. Bawal pa kasi ako magboyfriend. Huhu. Pero di ko naman una yang si Shane. Haha. Landot!

One week na since nagkabati kami ni Shane. Hehehe. Kahit nasusungitan ko sya, ok lang daw at least alam na nyang mahal ko sya. Isang beses ko pa nga lang nasasabi sa kanya yun e, nahihiya kasi ako. Hindi lang talaga ako showy sa mga feelings ko. Sya naman basta maghihwalay kami laging may "Iloveyou!" nakakahiya tuloy sa ibang tao. 

**TOINK!**

Galing sa bulsa ko yun a. kinuha ko yung cellphone ko, bat nag-iba yung ringtone? Wala ngang ringtone yung cellphone ko e, silent lang lagi o kaya beep.

1 new text message

Ma-open nga.

Unlock.

Security Code.

HOLO!!!! Di naman ako naglalagay nun!

In-open ko yung lagayan ng battery..

Hindi akin to.. 

Wala yung nilagay kong palatandaan..

T.T

**You're my Honeybunch, Sugarplum 

Pumpy-umpy-umpkin, You're my Sweetie Pie 

You're my Cuppycake, Gumdrop 

Snoogums-Boogums, You're the Apple of my Eye **

BabySiomaiKo calling..

Sasagutin ko ba? Kanino ba kasi to?

**And i want you to know that I love you so"

Ang cute ng ringtone nya ha? 

**And you'll always be right here**

Sagutin ko na nga..

"Hello?"

"Tammy, ikaw ba yan?"

"Shane?" kilala kaya nya kung kanino to?

"Tammy, nagkapalit tayo ng phone" nilayo ko sa taenga ko yung phone tapos tinignan ko.. Preaho nga kami ng unit.. Binalik ko ulit sa taenga ko.

"Onga no? Kaninong number gamit mo? Sino si Baby Siomai?" napapataas na ako ng boses. Baby Siomai daw? BABY! sus!

"Number mo po to" straight voice ang pagkasabi nya, meaning walang expression.

"What?! Ni-loadan mo ba yan?"

"Hindi. Ang yaman yaman mo sa load, dadagdagan ko pa"

AY! Ampupu -.- "Walangya ka Shane! Sila papa naglload nyan saken wawaldasin mo lang?!"

"Kesa naman mag-expire. Anhin mo yung load mo, ang dami-dami. Wala ka naman katext panay free alert lang nasa inbox mo tapos si Mathan at ako, tapos mga GM GM. Tas laman lang ng sent mo tatlong text sa number ni Mathan sa Japan"

HUWAT!? Nakalkal na nya yung phone ko!? Nabasa nya yung mga text-an namin ni Mathan?!

"Recieved calls mo ang dami! Ako, si papa mo, si MATHAN! Mama mo, mommy mo tas sa dialled mo 222 lang"

=.= grabe lang.

"Wag ka nga mangealam! Di mo yan phone hoy!"

"What's yours is mine Tammy"

You and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon