Chapter 53

1.1K 49 1
                                    

Samantala sa mansion...

Hindi mapalagay si Myrtle sa kanyang silid, hindi nito matanggap na ikakasal na si Nostalgia kay Raven.

"Hindi ako makakapayag na ikakasal sya at kay Raven pa, napakaswerte naman ng babaeng yon, samantalang ako ay nanganganib pa na maikasal kay Don Luiz!" Sabi ni Myrtle habang palakad lakad sya sa kakaisip.

Kinuha nya ang natitirang bulaklak ng enigma at nagpunta ito ng banyo.  Nilagay nito ang talutot sa loob ng isang botelya at nilagyan ng tubig.

"Isasaboy ko na lamang ito sa mukha ni Nostalgia, mas madali ko itong gawin!"

"Kailangan ko ng magawa ito ngayon bago mahuli ang lahat."

Nagbihis si Myrtle at pupunta ito ng Saphire View hotel. Maya maya ay pumasok ng silid si Don Luiz.Napansin ni Don Luiz na nag aayos si Myrtle at mukhang aalis ito.

"Saan ka pupunta hon?" Nakangiting sabi ni Don Luiz.

"Oh Hon mabuti at nandito ka na, gusto ko mag stay sa hotel, nag eenjoy ako doon."

"Well ok then, may ka meeting din ako doon mamayang gabi."

At nung mga oras na yon ay nagtungo sila ng Saphire View hotel.

.........

Samantala, sa silid ni Nostalgia ay dumating na ang kanyang damit pangkasal at nang kanya itong tiningnan ay di matawaran sa ganda ito, gawa ito ng isang sikat na international designer.

"Raven napakaganda naman ng aking damit pangkasal."

"Of course! You will be my wife and I want everything is beautiful as you are!"

"Thank you Raven." Masayang sabi ni Nostalgia.

Makalipas ang isang oras ay may kumatok sa pinto.

Binuksan ito ni Raven at ang dumating ay si Don Luiz at Myrtle.

Nang nakita ni Nostalgia si Myrtle ay nakaramdam sya ng takot dito.

"Oh Dad, I'm glad that you are here!" Masiglang sabi ni Raven.

"Yeah my business meeting tayo tonight diba, kaya dito na kami mag I stay ni Myrtle."

Napatingin lamang si Raven kay Myrtle at binaling nya agad ang kanyang tingin kay Nostalagia. Nakita ni Myrtle ang nakapagandang damit pangkasal ni Nostalgia na nakalapat sa malaking kama, at lalo syang nainggit dito.

"Well, will be heading in the Penthouse and see you at dinner meeting okay?" Sabi ni don Luiz at sila ay lumabas na ng silid.

.........

The Creepy Statue of Kasandra 4 'The Hotel' (Completed) (New)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon