Angel's P.O.V
"Ok miss zamora, dun ka na lang maupo sa katabi ni mr. reyes at may bakante pa namang upuan dun"
*Sana mabait makakalapit ko. 😢*
Pagdarasal ko. At tumingin sa tinuro ni Maam na upuan. Medyo nagulat ako pero diko pinahalata dahil ang taong kalapit na tinutukoy nyang Mr. Reyes ay walang iba kundi si... Whaaaaaaaa! Omyyyyy. Di pwede tooooo. 😭😭 Huhuhu. Alis na ko dito. Yoko naaaa. Destiny naman. Whyyyyy???? 😭😭 Pero dahil sinabi ni Maam na pwede na ko umupo, lumakad na ko papunta doon. Jusq. Kinakabahan ako. Habang papalapit ako, naramdaman ko yung ibang mga kaklase kong lalaki. Kung ano ano sinasabi. Diko na sila maintindihan kung ano man yon dahil sa kaba. Dahil kalapit ko si koyang gwapo sa concert ng 1D. 😢Napansin ko si Zayn. Nakatingin at nakakunot ang noo. Anla? Galit ba to??? Mamaya ko nalang sya kakausapin. Pagkatapos ng klase namin. Marami rami syang i-eexplain kung bakit di nya sinabing dito ang section nya.
Kasabay ng pagpalo ni Maam ng malakas sa table, nagsalita siya.
"Welcome sa school" bulong nya kaya napatingin ako sa kanya.
"Salamat" Sabi ko at ngumiti din sa kanya. Tekaaa. Nginitian ako ni Mr. Reyes. Nginitian nya ko. Wtf! Bakit ang ganda ng ngiti nya? Shems! Diko mapigilang kiligin pero diko pinahalata. At nagsimula na din magannounce si Ma'am ng kung ano ano.
----**Kriiiiiing Kriiiiiing*
"Yeees! Lunch naaaa!"
"labasan naaaaaa" Sabi ng mga kaklase ko. Habang nagaayos ako ng mga gamit. May lumapit saken na dalawang babae."Hiiiiii Angeeeeel! Ang ganda mo naman. Ang innocent ng itsura mo.
Di katulad nung ibang tao dito, makakapal mga make up sa muka. Hahahah Welcome sa school na to. Hope we can be Friends? I'm Cindy and she's Anne."
"Hi. Hope we can be friends too. 😊"
"Hi. Eh? Thankyou. Hahaha. Ofcourse. Pwedeng pwede. Wala pa din kase akong kakilala masyado eh. Salamat. Sorry. Mejo nahihiya pa ko pero mawawala din naman to. 😊😊"At maya maya, Napansin ko si Zayn, papalapit sa pwesto namin.
"Looooooveeeeee. *Winks*
Yung kaninang kunot na kunot ang noo, napalitan na ng pagiging makulit nyang muka. Nagulat ako. Narinig nung ibang natira sa classroom yung pagtawag nya saken ng 'Love' pati si Harry. Oo kilala ko na si Koyang gwapo. Hahah. Err. Nevermind. So yun nga. Nag-ayyiiee yung mga kaklase ko. Pati si Cindy at Anne. Yung iba, mukang galit. Nagselos ata sa pagtawag saken ng Love ni Zayn.
Gwapo din kase si Zayn. Matangkad. Maganda ang mga pilik. Maputi. Pinkish yung lips. At kung titingnan para syang isang artista kaya di hamak na maraming nagkakagusto sa kanya sa school na to.Tinanong nila kami kung magkakilala kami. Si Zayn lahat sumagot sa mga tanong nila..
"..... At I'm courting her. So better back off sa mga nagbabalak manligaw sa kanya. Akin lang sya." Sigaw niya na tila nagpaparinig"Tss. Tsk! " Nabigla ako dahil sa reaction na yon. *Dug Dug* Nung tumingin ako kung sino yon, nagulat ako dahil diko napansin na nasa gilid ko pa pala si Harry. Kala ko umalis na sya dahil sabay sila nung girlfriend nya maglunch. Psh. Ehhh? Teka? Bkt ba ko naiinis sa point na yon. Ugh. Bahala na nga. Ako lang ata yung nakarinig sa reaction nya na yon kaya patuloy lng silang nakikinig sa mga kinekwento ni Zayn tungkol samin. At maya maya, nag-akit na sya pumunta sa Cafeteria ng school. Since
kilala ko nmn sya, sumama na ko sa kanya. Kasabay na din nmin yung bago kong friend. Si cindy at Anne. Pero ang mas nakapagpatuwa saken, sumabay sa paglulunch namin si Harry..*Dug Dug Dug* Anlakas ng tibok ng puso ko....
xxx
BINABASA MO ANG
When Destiny Plays
Teen FictionA story of love and misfortunes "Its not love if there's no sacrifice" ~JQM